Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh: Sinh viên kinh tế nên tìm việc trong ngành công nghệ

Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh: Sinh viên kinh tế nên tìm việc trong ngành công nghệ

Ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch HĐQT VNG, tham gia làm khách mời trong Hội thảo “Đổi mới công nghệ trong kinh doanh của doanh nghiệp” nằm trong khuôn khổ Lễ phát động Cuộc thi Tìm kiếm CEO tương lai lần 8 tại ĐH Kinh tế TP.HCM ngày 4/3.

Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh: Sinh viên kinh tế nên tìm việc trong ngành công nghệ

Ông Lê Hồng Minh trên sân khấu sự kiện.

“Là một sinh viên thuộc lĩnh vực kinh doanh, chắc chắn rằng đa phần các bạn đều mong muốn làm việc trong những công ty đa quốc gia, những ông lớn trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, ngân hàng”, ông Minh phát biểu.

“Nhưng tương lai không nằm trong các công ty đó. Công nghệ sẽ thay đổi ghê gớm cuộc sống của 100 triệu người Việt Nam trong 10 năm tới và tương lai chính là ở đây. Vì thế các bạn cần phải suy nghĩ một cách nghiêm túc, đâu sẽ là cơ hội giúp các bạn phát triển và các bạn phải chuẩn bị những gì để nắm bắt tốt cơ hội đó”, ông Minh nhấn mạnh về tầm quan trọng của lĩnh vực công nghệ trong định hướng phát triển của các CEO tương lai.

Ông Lê Hồng Minh vốn cũng xuất thân từ ngành tài chính ngân hàng, là cựu sinh viên của ĐH Kinh Tế. Với tầm nhìn về tiềm năng phát triển của công nghệ, ông thành lập VNG và trở thành người đứng đầu của một trong những công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam sau 14 năm.

Với vai trò tiên phong trong làn sóng Internet tại Việt Nam, VNG và ông Lê Hồng Minh cũng được bình chọn là doanh nghiệp nội dung số và cá nhân có ảnh hưởng lớn nhất đối với Internet Việt Nam trong một thập kỷ nhân kỷ niệm 20 năm Internet Việt Nam.

Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh: Sinh viên kinh tế nên tìm việc trong ngành công nghệ

Các sinh viên tham gia hội thảo “Đổi mới công nghệ trong kinh doanh của doanh nghiệp”.

Cuộc thi Tìm kiếm CEO tương lai do Đoàn Khoa Quản trị, Đoàn Trường ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức, có quy mô toàn khu vực miền nam và đã được tổ chức đến lần thứ 8. Kể từ khi ra đời vào năm 2008, cuộc thi thu hút hơn 50.000 thí sinh trẻ trong độ tuổi từ 18 - 25 và nhận được sự quan tâm từ phía doanh nghiệp, các đơn vị trường học...

Cuộc thi được xây dựng thành một mô hình mô phỏng quá trình phát triển của một CEO chuẩn mực mới. Thí sinh sẽ trải qua các vòng thi được xây dựng mang tính thực tế nhằm khai thác về tố chất và xây dựng năng lực trở thành một CEO của họ.

Lễ phát động lần thứ 8 của cuộc thi diễn ra vào ngày 4/3, nối tiếp là hội thảo chủ đề “Đổi mới công nghệ trong kinh doanh của doanh nghiệp” với sự tham gia của nhiều doanh nhân nổi tiếng trong giới công nghệ như ông Lê Hồng Minh - chủ tịch VNG và James Dương Nguyễn - CEO Dcorp R-Keeper Vietnam. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của hàng trăm sinh viên từ nhiều trường đại học trong thành phố.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận