Chủ tịch VTC đề nghị Bộ TT&TT giải quyết vướng mắc khi chia tách Đài VTC

Chủ tịch VTC đề nghị Bộ TT&TT giải quyết vướng mắc khi chia tách Đài VTC

Chủ tịch VTC đề nghị Bộ TT&TT giải quyết vướng mắc khi chia tách Đài VTC

Ông Lưu Vũ Hải kiến nghị lãnh đạo Bộ TT&TT sớm giải quyết việc chia tách tài sản với Đài VTC . Ảnh: Việt Hải

Theo ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC, tính từ đầu năm 2016 đến nay, trung bình mỗi tháng VTC đạt 10% lợi nhuận, hết tháng 4 đạt 40% lợi nhuận đăng ký, tuy nhiên doanh thu chỉ đạt 30%. Trong 3 mảng dịch vụ viễn thông, truyền hình và nội dung số thì mảng nội dung số vẫn đóng vai trò chủ đạo trong doanh thu và lợi nhuận của VTC.

“Đặc biệt sau khi chính thức được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán, trong quý I/2016 VTC đã phát triển tăng đột biến dịch vụ trung gian thanh toán. VTC nhận định đây là mảng dịch vụ sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới”, ông Hải nói.

Ông Hải cho hay, khó khăn dai dẳng trong 2 năm nay của VTC liên quan đến việc giải quyết vấn đề chia tách tài sản giữa Tổng công ty VTC và Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC. Mặc dù có những tài sản nằm trong phương án chia tách nhưng chưa được phê duyệt. Cả Tổng công ty VTC và Đài VTC đều rất sốt suột và rất mong Bộ TT&TT có tối hậu thư giải quyết về vấn đề này.

Dự kiến, trong tuần này lãnh đạo Bộ TT&TT và VOV sẽ có buổi làm việc để bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn liên quan đến việc chia tách tài sản sau khi Đài VTC được điều chuyển về VOV theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ từ tháng 7/2015.

Trước đó, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2016 của Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC vào chiều ngày 24/12/2015, nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã nhắc đến ý kiến chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ về việc bàn giao Đài VTC về VOC, theo đó chậm nhất trong quý 2/2016, Tổng công ty VTC phải thực hiện xong việc bàn giao Đài VTC về VOV.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận