Chưa đầy 2 tuần, Nintendo Switch đã bán được 1,5 triệu máy

Chưa đầy 2 tuần, Nintendo Switch đã bán được 1,5 triệu máy

Theo báo cáo của SuperData, tính đến thời điểm hiện tại, Nintendo Switch, cỗ máy chơi game mới toanh của gã khổng lồ đến từ Nhật Bản đã kịp bán được 1,5 triệu máy. Điều đáng ngạc nhiên là, con số này hầu hết đến từ tuần đầu tiên chiếc máy chơi game ra mắt, nghĩa là từ 03/03 đến 10/03 vừa qua. Chừng đó đã chứng minh được sức hút quá lớn của chiếc máy chơi game độc đáo , vừa là console vừa là handheld này.

Chưa đầy 2 tuần, Nintendo Switch đã bán được 1,5 triệu máy

Dữ liệu của SuperData đến từ Famitsu, nhà xuất bản các ấn phẩm về game nổi tiếng tại Nhật Bản, cũng như Viện nghiên cứu thị trường GfK. Từ đó họ đã chỉ ra rằng, chỉ tính riêng tại Mỹ, đã có nửa triệu chiếc máy Nintendo Switch được bán ra. Tại Nhật Bản, con số là 360.000 máy. Thế nhưng ngoài hai thị trường lớn nhất này ra, những con số thống kê không còn cụ thể và chính xác nữa vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhà phân phối, nguồn hàng tại các kho hàng hoặc trên mạng internet, v.v... Doanh số của Nintendo Switch tại châu Âu sàn sàn với Nhật Bản, quê hương của Nintendo Switch.

Tờ New York Times cũng cho biết, chiếc máy Nintendo Switch đã vượt mặt Wii, một sản phẩm rất thành công khác của Nintendo trong tuần đầu tiên ra mắt. "Các dữ liệu đều cho thấy Switch đang có bước khởi động rất tốt, nhưng câu hỏi về tính lâu dài của sản phẩm vẫn đang còn bị bỏ ngỏ", Joost van Dreunen, nhà sáng lập SuperData chia sẻ.

Thêm vào đó, The Legend of Zelda: Breath of the Wild cũng là tựa game bán chạy nhất trong lịch sử Nintendo, thậm chí còn vượt qua cả huyền thoại Super Mario 64 năm xưa nữa. Dĩ nhiên chúng ta không tính đến những bộ đĩa tập hợp nhiều game Nintendo Land trên nền Wii U. Và đương nhiên, vẫn còn quá sớm để chúng ta có thể nói về thành công của chiếc máy Nintendo Switch vì nó mới ra mắt được ít ngày, thế nhưng tương lai của cỗ máy có vẻ vô cùng hứa hẹn, bất chấp những lỗi vụn vặt về phần cứng cũng như cỗ máy.

Không giống như Nintendo Wii U, bạn có thể mang Switch ra ngoài và chơi game thoải mái không khác gì một máy tính bảng chơi game giống như Nvidia Shield vậy, vì dock sạc tại gia chỉ đóng vai trò sạc pin và xuất hình ảnh lên màn hình chứ không phải đầu đọc đĩa và xử lý hình ảnh như trước đây. Bản thân chiếc máy cũng sẽ dùng... băng game như đồn đoán thay vì đĩa game như Xbox One hay PS4. Điều này biến Switch giống như một chiếc Nintendo DS cỡ lớn và cấu hình mạnh hơn nhiều.

Theo GameK

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận