Chương trình thay thế pin có thể làm Apple thiệt hại trên 10 tỷ USD

Chương trình thay thế pin có thể làm Apple thiệt hại trên 10 tỷ USD

Chương trình thay thế pin có thể làm Apple thiệt hại trên 10 tỷ USD

Các cửa hàng bán lẻ của Apple đang phải vật lộn đối phó với sự quá tải của những khách hàng muốn thay pin cho iPhone, sau khi công bố chế độ ưu đãi chỉ còn 29 USD đối với những smartphone bị chậm hiệu suất do điều chỉnh của công ty.

Kể từ những tuần sau đó, số lượng người đứng chờ ngoài Apple Store để chờ đợi những kĩ thuật viên, hay còn được Apple gọi lf "Genius - Thiên tài" diễn ra hàng giờ liền. Nhiều cửa hàng đã thiết lập các hệ thống tại các trạm chuyên dụng chỉ dành riêng cho việc thay pin iPhone.

Thế nhưng điều đáng nói là kể cả những người không nằm trong chế độ được thay pin vẫn ùn ùn kéo đến, gây nên sự ùn tắc tại các Apple Store. Còn những người được phép thay thì lại phải rời cửa hàng bán lẻ khi chưa được thay pin, buộc Apple phải tạm trì hoãn vì phải đặt thêm pin và liên hệ lại với khách hàng sau đó 1 tuần.

Và điều tồi tệ nhất chính là nguồn cung ứng pin của iPhone 6 Plus đã cạn kiệt, các nhân viên Apple Store cho biết nguyên nhân là do các thiết bị này không còn được sản xuất nữa.

Đa số khách hàng đều tin rằng iPhone của mình cần phải được thay pin

Chương trình thay thế pin có thể làm Apple thiệt hại trên 10 tỷ USD

Khách hàng đang xếp hàng dài tại Apple Store để được thay pin.

"Dựa trên chẩn đoán của chúng tôi, sẽ chỉ có ít hơn 10% trong tổng số những điện thoại mà chúng tôi đã đặt pin thực sự cần được thay pin. Tôi cảm thấy có lỗi với những người thực sự cần pin và phải chờ đợi chỉ vì tất cả mọi người đang nghĩ rằng Apple đang "bán" pin", một Genius tại Apple Store ở Midwestern nói với Business Insider

Các kĩ thuật viên của Apple đang tiến hành chẩn đoán tuổi thọ, chu kì mà pin đã trải qua cũng như dung lượng đầu tiên của pin là như thế nào trước khi được thay thế. Dựa trên thử nghiệm này, nhiều khách hàng đã được Apple thông báo là pin của họ vẫn còn tốt nhưng họ vẫn không tin vào điều đó và cho rằng nhà Táo đang làm ăn thiếu chuyên nghiệp và nhất quyết yêu cầu thay đổi bằng bất cứ giá nào.

Theo các nhân viên và khách hàng tại Apple Store đều cho biết quá trình thay thế pin sẽ diễn ra trong vòng 1 tuần. Thế nhưng pin của iPhone 6 Plus sẽ không được thay cho đến tận tháng 3 hoặc tháng 4 vì dòng điện thoại này đã không còn được sản xuất nữa, một dự đoán từ MacRumors cho thấy. Ngoài ra, người dùng sẽ phải chờ đợi thêm 2 tuần nữa để thay pin cho iPhone 6 và iPhone 6S Plus, "do sự hạn chế trong nguồn cung cấp pin thay thế lúc ban đầu", một đại diện của Apple nói với Business Insider vào cuối tháng 12 vừa qua.

Chương trình thay pin có thể ngăn khách hàng Apple mua iPhone mới

Trong nhiều năm vừa qua, nhiều khách hàng Apple đã tự hỏi không hiểu tại sao iPhone của họ lại chạy chậm đi một cách bí ẩn ngay sau khi Apple tung ra mẫu điện thoại mới. Với "âm mưu điện thoại cũ đã trở nên lỗi thời" đã khuyến khích các fan Táo phải mua sản phẩm mới. Vì vậy, sau những rùm beng về việc giảm tốc độ trên những iPhone có pin cũ đã khiến người tiêu dùng Apple cảm thấy bị xúc phạm. Cho dù Apple cho biết đã giảm chi phí thay pin từ 79 USD xuống còn 29 USD (cho một số mẫu iPhone 6, iPhone 6S và iPhone 7) thì vẫn không thể làm người dùng nguôi ngoai, họ cảm thấy bị lừa trong bao năm nay khi mà nhà Táo chưa 1 lần tiết lộ về điều này. 

Phố Wall đã lo ngại rằng chương trình thay thế pin có thể ngăn các fan Táo mua điện thoại mới. Theo như các phân tích của Barclays, ước tính nếu như 10% người dùng iPhone đủ điều kiện để thay pin, Apple sẽ chỉ bán được ít hơn 16 triệu chiếc iPhone trong năm nay, gây thiệt hại trên 10 tỷ USD.

Người dùng nên cân nhắc trước khi thay thế pin

Chương trình thay thế pin có thể làm Apple thiệt hại trên 10 tỷ USD

Giá ưu đãi 29 USD cho việc thay pin sẽ được Apple áp dụng duy nhất trong năm 2018. Trước khi quyết định đến Apple Store để thay pin, hãy chắc chắc rằng iPhone có đang đủ điều kiện hay không bằng một số phương pháp tại đây.

Còn nếu người dùng không thể tự chẩn đoán tình trạng pin tại nhà, Apple thông báo sẽ cho ra mắt một tiện ích trong hệ điều hành sắp tới để cung cấp thông tin chi tiết về tuổi thọ của iPhone. Hoặc liên hệ với nhóm hỗ trợ "Apple Support" để được tư vấn thêm, tuy nhiên nhóm này thường không chia sẻ chi tiết về tình trạng pin mà chỉ cho bạn biết pin của bạn đang tốt hay không.

Một điều cần nhớ nữa là chương trình thay thế pin 29 USD chỉ được áp dụng 1 lần duy nhất. Đối với lần thứ 2 thay pin, bạn cũng sẽ phải trả 79 USD như trước đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận