CME đưa ra chỉ số mô phỏng giá Ethereum

CME đưa ra chỉ số mô phỏng giá Ethereum

CME đưa ra chỉ số mô phỏng giá Ethereum

Nhưng công ty cho biết hiện tại họ không có kế hoạch cho hợp đồng tương lai Ethereum, mặc dù cấu trúc của các chỉ số là tương tự như hợp tương lai Bitcoin.

Theo Tim McCourt, Giám đốc điều hành CME cho biết: "Sự tập trung hiện nay là về bản thân các chỉ số".

Hai chỉ số được đưa ra hôm thứ Hai là tỷ lệ tham chiếu Ethereum và chỉ số thời gian thực của Ethereum. Các chỉ số này sẽ cung cấp cho người dùng khả năng truy cập vào giá Ethereum theo thời gian thực bằng USD. Cả hai chỉ số giá này sẽ được tính toán bởi Crypto Facilities, sẽ dựa trên các giao dịch và order book từ các sàn giao dịch tiền điện tử Bitstamp và Kraken.

CME tung ra hợp đồng tương lai Bitcoin vào giữa tháng 12 năm ngoái, chỉ hơn một năm sau khi tung ra các chỉ số Bitcoin. Nhiều người kỳ vọng hợp đồng tương lai sẽ mang lại nhiều nhà đầu tư tổ chức hơn, giúp gia tăng giá bitcoin. Tuy nhiên, đồng tiền mã hóa này được giao dịch gần mức 8.700 USD vào hôm thứ Hai, thấp hơn một nửa mức cao kỷ lục trên 19.000 USD vào tháng 12 năm ngoái.

Ethereum giao dịch ở khoảng 730 USD, giảm khoảng 45% so với mức kỷ lục vào đầu năm nay. Đồng tiền mã hóa này vẫn đứng vị trí thứ 2 xét về vốn hóa thị trường.

Khối lượng giao dịch của hợp đồng tương lai Bitcoin do CME phát hành ban đầu khá thấp nhưng đã tăng vọt vào cuối tháng 4 với mức cao kỷ lục hơn 10.000 hợp đồng.

Cùng với đó, theo Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ James Bullard, những đồng tiền kỹ thuật số bắt đầu hoạt động như những đồng tiền riêng lẻ, khi có đến hơn 1.800 đồng tiền, nhiều trong số đó giao dịch ở các mức giá khác nhau trong cùng 1 thị trường. Nhiều đồng tiền như thế này được loại bỏ và thay thế trong thị trường tài chính.

“Chúng phải đấu tranh với nhau như những người khác…chào mừng đến với cuộc thi của những đồng tiền”, Bullard nói. “Những đồng tiền kỹ thuật số có thể sẽ vô tình đi theo những hướng khác nhau trong việc cố gắng giải quyết 1 vấn đề xã hội quan trọng, đó là cách thức làm thế nào tốt nhất để tạo điều kiện cho những sàn giao dịch dựa trên thị trường”.

JPMorgan vừa giới thiệu một dự án mới có tên là Clovyr ở Consensus. Clovyr là một kho ứng dụng phi tập trung cho phép người dùng tham gia cả những mạng lưới công cộng và được cấp phép.

Theo Jimmy Song, đối tác ở Blockchain Capital, ứng dụng này không có gì hơn ngoài “những từ sáo rỗng”. Ông nói rằng có rất nhiều từ bao gồm blockchain, khả năng hoạt động liên kết, mã nguồn mở, tập trung vào doanh nghiệp,…nhằm thu hút đầu tư và che đậy những tỳ vết. Sau khi Song nói rằng ông không thấy có nhiều thứ ngoài bitcoin sẽ thu hút sự chú ý trong 1 thập niên tới, Lubin cho biết ông sẽ cược bất cứ khoản bitcoin nào rằng ông sai. Cả hai nói rằng sẽ cược nhau trên Twitter.

“Trong vòng 5 năm, phần lớn những dự án trong không gian này sẽ không được gì cả. Đặc biệt là những dự án về doanh nghiệp”, theo Jimmy Song. Điều này làm Joseph nói rằng ông sẽ cược “bất cứ khoản bitcoin nào” chứng minh rằng Song sai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận