Có 75 triệu thuê bao trả phí nhưng Spotify vẫn thua lỗ

Có 75 triệu thuê bao trả phí nhưng Spotify vẫn thua lỗ

Sau 1 tháng phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng , Spotify mới đây đã công bố báo cáo tài chính quý đầu tiên sau khi trở thành công ty đại chúng.

Spotify sẽ thực hiện IPO ngay đầu tháng 4 tới

Spotify chính thức ra mắt tại Việt Nam, bản Premium giá 59 ngàn đồng/tháng

Có 75 triệu thuê bao trả phí nhưng Spotify vẫn thua lỗ

Theo PhoneArena, lượng người dùng Spotify tính đến quý 1 là 170 triệu nhưng chỉ có 75 triệu trong số đó là thuê bao trả phí, tăng 7% so với 71 triệu của quý 4 năm ngoái và 45% so với cùng kỳ năm 2017.

Mức lỗ ròng của Spotify giảm khoảng một nửa so với quý trước, có thể nói là "tin vui" đối với công ty, nhưng họ vẫn còn chặng đường rất dài ở phía trước để có thể đạt được mục tiêu của mình.

Với quý tiếp theo, Spotify ước tính đạt 83 triệu thuê bao trả phí, tự tin vào khả năng "giữ chân" người dùng bằng cách kéo dài thời gian dùng thử và một số cải tiến. Gần đây Spotify cũng ra mắt gói thuê bao hợp tác với Hulu.

Có 75 triệu thuê bao trả phí nhưng Spotify vẫn thua lỗ

Như trong bảng thống kê trên đây, doanh thu của Spotify trong quý 1/2018 là 1,14 tỷ Euro và lỗ 41 triệu Euro.

Spotify đang nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng và số lượng người dùng. Những thay đổi gần đây dành cho người dùng miễn phí chứng tỏ Spotify cần giữ vững chỗ đứng trên thị trường trước sự cạnh tranh của đối thủ, đặc biệt là Google và Apple.

Với Google, hãng sẽ sớm hợp nhất Play Music vào YouTube, còn Apple vẫn đang dần thu hẹp khoảng cách khi lượng thuê bao trả phí của Apple Music đã tăng lên 40 triệu.

Nói cách khác, Spotify có rất nhiều việc phải làm để giữ vị trí dẫn đầu và làm hài lòng các nhà đầu tư của mình.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận