Cổ phiếu Tencent giảm vì Trung Quốc cấm game Monster Hunter: World

Cổ phiếu Tencent giảm vì Trung Quốc cấm game Monster Hunter: World

Cổ phiếu Tencent giảm vì Trung Quốc cấm game Monster Hunter: World

Theo CNBC, động thái này diễn ra chưa đầy một tuần sau khi game được ra mắt tại Trung Quốc hôm 8/8. Thông tin được đăng bằng tiếng Trung Quốc trên trang web của WeGame, cho biết thêm trò chơi không được bán nữa vì nội dung không phù hợp với quy định.

Tencent cho biết thêm những người đã mua trò chơi có thể được hoàn tiền đầy đủ trong 5 ngày làm việc, nếu họ đăng ký trước ngày 20.8. Sau ngày này, họ có thể tiếp tục chơi trò chơi song sẽ không nhận được sự đảm bảo về việc trò chơi sẽ tiếp tục được mở.

WeGame là phiên bản Steam của Tencent. Steam là nền tảng phân phối game PC phổ biến do hãng Valve Corporation phát triển. Hồi tháng 6, Valve cho biết họ đang hợp tác với một nhà phát triển Trung Quốc để đưa Steam đến gần hơn với thị trường game khủng của Đại lục, có khả năng giúp họ cạnh tranh trực tiếp với cổng WeGAme.
Cổ phiếu Tencent hạ 3,71% vào trưa nay. Hãng công nghệ sẽ công bố doanh thu quý 2/2018 và nửa đầu năm nay vào ngày 15.8.

"Monster Hunter: World" được nhà phát hành game Nhật Bản Capcom tạo dựng. Trong trò chơi, người chơi săn lùng quái vật trên nhiều bản đồ khác nhau. Họ có thể chơi một mình hoặc chơi với nhóm online lên đến 4 người. Tháng trước, Capcom cho biết trò chơi bán được tổng cộng 8,3 triệu bản trong quý kết thúc vào tháng 6. Tencent mua lại giấy phép trò chơi để bán cho người dùng PC tại Trung Quốc.

Quý trước, hoạt động kinh doanh trò chơi của hãng giúp tăng doanh thu cho công ty. Doanh thu trò chơi smartphone của Tencent tăng 68% trong năm nhờ nhiều trò chơi hay như "Honour of Kings". Doanh thu trò chơi trên PC không tăng không giảm so với cách đây một năm, song Tencent có hai trò chơi lớn trong danh mục của mình.

Trò thứ nhất là "PlayerUnknown's Battlegrounds", hay PUBG, trò chơi trực tuyến nhiều người chơi mà Tencent có quyền phát hành ở Trung Quốc. Dù vậy, giới chức nước này vẫn chưa phê duyệt kế hoạch kiếm tiền từ trò này. Trò thứ nhì là “Fortnite”, trò chơi kiểu giải đấu phổ biến trong loạt trò chơi video cạnh tranh. “Fortnite” được Epic Games phát triển và Tencent có cổ phần lớn trong hãng này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận