Cốc Cốc Map có gần 1,2 triệu điểm dịch vụ “sống” tại Việt Nam

Cốc Cốc Map có gần 1,2 triệu điểm dịch vụ “sống” tại Việt Nam

Cốc Cốc vừa công bố thông tin cho biết họ đã cập nhật thông tin của gần 1,2 triệu điểm dịch vụ là các quán ăn, cửa hàng, nhà thuốc, cây xăng, trạm ATM và thậm chí cả những quán trà đá, tiệm bơm xe ... của Việt Nam trên bản đồ số Cốc Cốc Map.

Theo đại diện Cốc Cốc, 1,2 triệu điểm dịch vụ này đều là dữ liệu "sống" được công ty này cập nhật thường xuyên bằng phương pháp thủ công. Điểm dịch vụ trên bản đồ số Cốc Cốc là các điểm có dịch vụ có thể là quán cafe, quán phở, quán bún chả, cây xăng, hiệu thuốc, điểm đặt máy ATM....

Cốc Cốc Map có gần 1,2 triệu điểm dịch vụ “sống” tại Việt Nam

Điểm dịch vụ trên bản đồ số Cốc Cốc Maps có thể là các quán phở

Cốc Cốc Map có gần 1,2 triệu điểm dịch vụ “sống” tại Việt Nam

Hoặc điểm bơm xe

Khác với các bản đồ khác, bản đồ của Cốc Cốc được cập nhật thủ công từng địa điểm. Thời gian đầu mới ra mắt dịch vụ vào năm 2013, Cốc Cốc cập nhật các điểm dịch vụ bằng cách chụp từng địa điểm để cập nhật thông tin lên bản đồ. Hiện nay, đại diện Cốc Cốc cho biết họ đã chuyển sang áp dụng phương thức ghi hình tự động qua camera chuyên dụng gắn trên xe máy đi dọc theo các tuyến phố, kể cả những ngõ hẻm.

Thông tin hình ảnh thu được sau đó sẽ được ghép với dữ liệu toạ độ địa lý và cập nhật lên bản đồ. Với phương pháp thu thập dữ liệu mới, tốc độ thu thập dữ liệu trung bình của mỗi nhân viên Cốc Cốc tăng gấp 10 lần từ 50 điểm dịch vụ /giờ lên 500 điểm dịch vụ/giờ. Ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, dữ liệu điểm dịch vụ trên các tuyến đường được cập nhật mới sau 2-3 tháng, còn thành phố nhỏ hơn như Đà Nẵng thì tần suất cập nhật ngắn hơn, chỉ khoảng 1 tháng.

Với cách cập nhật thông tin như vậy, đại diện Cốc Cốc cho rằng dữ liệu điểm dịch vụ của họ có tỷ lệ cập nhật chính xác tốt hơn Google Maps với những địa điểm có mức độ thay đổi cao như các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê…

Cốc Cốc Map có gần 1,2 triệu điểm dịch vụ “sống” tại Việt Nam

Theo thống kê của Cốc Cốc từ dữ liệu về các điểm dịch vụ thu thập được, trung bình có tới 40 - 50% doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ sau khoảng 2 năm hoạt động không còn trụ lại trên thị trường. Có địa điểm từng là quán cafe nhưng chỉ 3,4 tháng sau thành quán phở và cũng có thể trở thành một siêu thị mini chỉ một thời gian ngắn sau đó. Tỷ lệ thay đổi điểm dịch vụ ở TP.HCM cao hơn Hà Nội và các khu vực khác.

Hiện tại, bản đồ số Cốc Cốc Map đã cập nhật dữ liệu địa điểm tại 60/63 tỉnh thành (chưa có dữ liệu 3 tỉnh Đắc Nông, Kon Tum và Bình Phước) và 171 thành phố, thị xã, thị trấn trên toàn quốc. Trong số 1,2 triệu điểm dịch vụ thì TP.HCM chiếm nhiều nhất với khoảng 400.000 điểm dịch vụ, tiếp đến là Hà Nội với 260.000 điểm dịch vụ và Đà Nẵng với 80.000 điểm, còn lại là từ các địa phương khác.

Cốc Cốc đang triển khai tính năng xếp hạng, đánh giá của người dùng về chất lượng của các điểm dịch vụ trên bản đồ số Cốc Cốc Map. Ngoài ra, dịch vụ bản đồ này cũng có cơ chế nhận phản hồi và bổ sung địa điểm trên Cốc Cốc Map từ phía người dùng sau khi trải qua các bước xác thực.

TT

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận