Comcast đề nghị chi 65 tỉ USD mua lại Fox

Comcast đề nghị chi 65 tỉ USD mua lại Fox

Comcast sẽ có cuộc cạnh tranh khốc liệt với Disney trong việc giành quyền mua lại Fox

Theo Reuters, Giám đốc điều hành của Comcast Brian Roberts cho biết ông tin tưởng khả năng các nhà quản lý sẽ cho phép Comcast mua lại hầu hết tài sản truyền thông của Fox sau chiến thắng của AT&T trong việc mua lại Time Warner với giá 85 tỉ USD vừa qua.

Comcast sẽ đối đầu với Disney trong việc mua lại Fox. Disney đã đề nghị mua lại Fox với mức giá khoảng 52,4 tỉ USD nhưng động thái tăng giá lên tới 65 tỉ USD của Comcast có thể kích hoạt một trận chiến khốc liệt giữa hai công ty truyền thông lớn nhất Mỹ. Ban giám đốc của Fox dự kiến sẽ bỏ phiếu cho thỏa thuận của Disney vào ngày 10.7 tới. Disney hiện sở hữu các hãng phim và thương hiệu nổi tiếng như Pixar, Star Wars và Marvel.

Tương tự Disney, Comcast dự kiến sẽ mua lại các tài sản của Fox gồm hãng phim 20th Century Fox, kênh truyền hình 20th Century Fox Television, mạng truyền hình cáp Fox (bao gồm các kênh nổi tiếng FX và National Geographic), một số mạng truyền hình thể thao trong khu vực và cổ phần của công ty Sky và Star TV cùng 30% cổ phần của Hulu. Fox Broadcasting, Fox News và Fox Sports sẽ không nằm trong thỏa thuận này.

Comcast đã cung cấp một khoản phí chấm dứt trị giá 2,5 tỉ USD nếu thỏa thuận không được thực hiện. Ngoài ra hãng cũng sẽ trả khoản phí phá vỡ hợp đồng 1,525 tỉ USD mà Fox nợ Disney nếu Fox về tay Comcast. Ngoài ra, Comcast cho biết cũng dự định sẽ mua lại Sky Plc với giá khoảng 30 tỉ USD song song với thương vụ mua lại Fox.

Sự hợp nhất giữa Fox và Comcast sẽ tạo ra một đế chế với các thương hiệu truyền thông nổi tiếng như siêu anh hùng X-Men, chương trình truyền hình The Simpsons, Thế vận hội và Premier League…

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận