Con trai vừa ra tù, Chủ tịch Samsung lại bị cảnh sát cáo buộc tội trốn thuế... một lần nữa

Con trai vừa ra tù, Chủ tịch Samsung lại bị cảnh sát cáo buộc tội trốn thuế... một lần nữa

Chủ tịch Lee Kun-hee cùng một lãnh đạo của Samsung đã quản lý các quỹ tại hơn 260 tài khoản ngân hàng dưới tên của 72 vị lãnh đạo khác, bị nghi ngờ trốn một khoản thuế lên đến 8,2 tỷ Won.

Con trai vừa ra tù, Chủ tịch Samsung lại bị cảnh sát cáo buộc tội trốn thuế... một lần nữa

Vài ngày trước, Jay Y. Lee - Phó chủ tịch Samsung Electronics - đã được trả tự do sau khi thụ án được 353 ngày trong bản án lên đến 5 năm vì tội hối lộ và tham ô. Jay Y. Lee sẽ được tại ngoại và chịu sự theo dõi của cơ quan hành pháp trong vòng 4 năm. Trước đó, Toà án tối cao Seoul đã xem xét lại bản ản ban đầu và giảm bản án của Lee xuống còn 2 năm rưỡi trước khi trả tự do sớm cho ông.

Thế nhưng, khi Jay Y. Lee vừa ra tù, thì bố của ông là Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee có thể lại sắp phải vào thay con.

Theo hãng tin Reuters, Lee Kun-hee đã phải nhập viện điều trị từ năm 2014 sau một cơn đau tim. Hôm qua, cảnh sát Hàn Quốc đã tuyên bố rằng vị chủ tịch 76 tuổi của Samsung là nghi phạm trong một kế hoạch trốn thuế tinh vi, với số tiền thất thoát lên đến 8,2 tỷ won (7,5 triệu USD). Thêm vào đó, cảnh sát còn cáo buộc ông này sử dụng các tài khoản ngân hàng của các nhân viên, trong đó có chứa số tiền khổng lồ 367,3 triệu USD.

Đây không phải là lần đầu Lee Kun-hee dính vào nghi án trốn thuế. Năm 2009, Lee đã bị kết tội trốn thuế sau khi sử dụng các tài khoản ngân hàng đăng ký dưới tên của các "nhân viên thân tín" nhưng may mắn được tha bổng. Vụ việc hiện tại đang được cảnh sát điều tra xuất phát từ những lời cáo buộc rằng ông này đã chiếm đoạt các quỹ của Samsung để chi trả cho việc sửa chữa, trùng tu dinh thự của ông và các thành viên khác trong gia đình.

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận