Công bố đồng tiền ảo, cổ phiếu Kodak tăng giá chóng mặt

Công bố đồng tiền ảo, cổ phiếu Kodak tăng giá chóng mặt

Vực dậy tên tuổi một thời

Kodak là tâm điểm sự chú ý của dư luận trong tuần này khi công ty công bố kế hoạch tung ra "một loại tiền kỹ thuật số để trao quyền cho các nhiếp ảnh gia và các cơ quan để kiểm soát tốt hơn trong quản lý quyền hình ảnh". 

Công bố đồng tiền ảo, cổ phiếu Kodak tăng giá chóng mặt

Cổ phiếu của Kodak đã giảm liên tục trong năm năm trước đó, bất ngờ tăng gấp đôi trong 24 giờ gần đây, vì công ty khẳng định rằng quyết định này không chỉ đơn giản là bơm ra “những từ ngữ gây sốc”.

Giám đốc điều hành của Kodak, Jeff Clarke cho biết: Đối với các nhiếp ảnh gia từ lâu đã cố gắng kiểm soát công việc của mình và sử dụng nó một cách phù hợp. Bước đi này của công ty chính là chìa khóa để giải quyết các vấn đề khó giải quyết. Doanh nghiệp cho biết, nó có thể áp dụng những công nghệ này - cũng như các thuật ngữ khác bao gồm công nghệ trí tuệ nhân tạo cho phép nhiếp ảnh gia nhận được thanh toán nhanh hơn để xây dựng một loại thư viện ảnh chứng khoán phân quyền.

Tuy nhiên, hệ thống hoạt đống chính xác ra sao vẫn còn là một câu hỏi chưa được Kodak giải đáp rõ ràng. Những động thái của doanh nghiệp cho thấy họ đã quyết định thay đổi chiến lược và tập trung thâm nhập thị trường tiền kỹ thuật số. 

Hành động của Kodak diễn ra trong thời điểm cơn sốt tiền ảo đang nóng hơn bao giờ hết.

Công bố đồng tiền ảo, cổ phiếu Kodak tăng giá chóng mặt

Động thái khôn ngoan

Động thái này của hãng Kodak được đánh giá là thức thời khi mà các nhà đầu tư đang rất thích thú với tài sản ảo có liên quan đến tiền số hoặc công nghệ blockchain đằng sau chúng mà không cần biết là giữa công ty và đồng tiền số đó có liên quan mật thiết gì với nhau không hay dự án blockchain mới như thế nào.

Không những chỉ có phát hành đồng tiền số riêng, tại sự kiện CES 2018 thứ 3 vừa qua, hãng Kodak còn thông báo sẽ cho ra đời công ty máy tính để đào Bitcoin.

Trước đó, Microcaps - một công ty hoạt động trong mảng nước trái cây và trà xanh - cũng có bước đi tương tự và nhận được đà tăng giá cổ phiếu chóng mặt.

Kodak từng là một hãng máy ảnh nổi tiếng bậc nhất nước Mỹ trước khi bị phá sản vào năm 2013 sau khi bán toàn hầu hết các bằng sáng chế cho nhiều công ty trong đó có Apple, Microsoft và The Rochester.

Hiện nay doanh nghiệp từng vang bóng này tập trung vào ảnh số hoá, in ấn và cấp phép sử dụng thương hiệu của mình cho Spotlite - công ty chuyên chế tạo máy tính được thiết kế đặc biệt để khai thác đồng Bitcoin. Kodak và Spotlite đang có kế hoạch thuê các thiết bị máy móc lên tới hàng ngàn USD.

Vào lúc 4:22 chiều ngày 11/1 tại New York, cổ phiếu hãng Kodak tăng 3,7 USD, (tương đương với 119%) lên tới mốc 6,8 USD. Sự thay đổi này đưa giá trị vốn hoá của công ty này lên 289,5 triệu USD.

Hiện nay, cổ phiếu công ty Kodak vẫn đang tiếp tục tăng và được giao dịch ở mức 10,33 USD/cổ - tăng 53,94% so với giá mở cửa. Chỉ trong 5 ngày qua, cổ phiếu của Kodak đã tăng 253%

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận