Công ty bị tố lừa 15.000 tỷ đồng mới chỉ đóng 1,5 triệu đồng tiền thuế

Công ty bị tố lừa 15.000 tỷ đồng mới chỉ đóng 1,5 triệu đồng tiền thuế

Nguồn tin từ Cục Thuế TP.HCM cho biết trong văn bản gửi cơ quan thuế, Công ty Cổ phần Modern Tech khai báo công ty này mới được cấp phép thành lập từ ngày 30/10/2017 và được cấp mã số thuế hoạt động một ngày sau đó. Ngày 7/3, mã số thuế mang số của doanh nghiệp này đã công bố đang tạm ngưng hoạt động.

Chưa phát sinh doanh thu, chỉ có 1,5 triệu đồng thuế môn bài

Cũng theo giấy phép đăng ký kinh doanh, Modern Tech đặt trụ sở tại tầng 9, tòa nhà Vietcomreal trên đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM. Tuy nhiên, nhiều người đặt vấn đề đây có thể là một văn phòng ảo vì cũng tại địa chỉ này có tới 200 doanh nghiệp khác cùng đăng ký hoạt động.

Cong ty bi to lua 15.000 ty dong moi chi dong 1,5 trieu dong tien thue hinh anh 1
Hoạt động hơn 4 tháng, Modern Tech đã bị tố lừa đảo 15.000 tỷ đồng. 

Modern Tech có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, và hồ sơ đăng ký có 9 nhân viên. Doanh nghiệp này bị tố cáo đã lừa đảo, huy động của 32.000 người với số tiền 15.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo thông tin từ cơ quan thuế TP.HCM, trong quá trình hoạt động doanh nghiệp này chỉ mới nộp thuế môn bài 1,5 triệu đồng và chưa đăng ký sử dụng hóa đơn.

Chia sẻ với Zing.vn, một lãnh đạo của Cục thuế TP.HCM cho biết thời gian hoạt động của doanh nghiệp này rất ngắn, chỉ vài tháng nên chưa phải kê khai thuế thu nhập doanh nghiệp. Hiện tại quy định của pháp luật doanh nghiệp chỉ đăng ký kê khai thuế thu nhập theo năm nên hiện tại các khoản phát sinh doanh thu hay hợp đồng của doanh nghiệp này Cục thuế vẫn thực hiện rà soát.

“Với việc doanh nghiệp này bị phản ánh tiêu cực, thời gian tới, Cục Thuế TP.HCM sẽ tiến hành rà soát lại thông tin. Đồng thời cũng sẽ kiểm tra theo quy định đối với doanh nghiệp nộp hồ sơ xin giải thể.

Còn hiện tại thông tin về doanh nghiệp này vẫn chưa rõ vì họ chưa có phát sinh doanh thu và cũng không sử dụng hóa đơn mà đó cơ sở ngành thuế quản lý doanh nghiệp” - vị này cho biết.

"Hầu như không hoạt động gì"

Trong khi đó, đại diện đơn vị quản lý tòa nhà Vietcomreal thông tin về việc thanh lý hợp đồng cho thuê văn phòng đối với Modern Tech. Thông báo này nêu rõ đơn vị quản lý tòa nhà đã đơn phương chấm dứt hợp đồng cho thuê văn phòng đối với Modern Tech từ ngày 8/4.

Cong ty bi to lua 15.000 ty dong moi chi dong 1,5 trieu dong tien thue hinh anh 2

Đại diện doanh nghiệp quản lý tòa nhà, bà Vũ Thị Phượng xác nhận bằng văn bản vụ việc. Theo đó, lúc 10h30 sáng 8/4 có một số người đến liên hệ và tố cáo Công ty cổ phần Modern Tech về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhóm phát triển iFan. Sự việc trên đã gây ồn ào, mất an ninh trật tự và làm ảnh hưởng chung đến các doanh nghiệp đang thuê văn phòng tại đây.

Đơn vị quản lý tòa nhà đã phải mời chính quyền địa phương đến giải quyết vụ việc.

Cũng theo đơn vị quản lý tòa nhà, Modern Tech chỉ thuê văn phòng tại tòa nhà Vietcomreal để làm địa chỉ đăng ký kinh doanh chứ hầu như không hoạt động gì tại đây.

Ông chủ của Modern Tech là Hồ Xuân Văn, sinh năm 1988. Người này có hộ khẩu thường trú tại thị trấn A lưới, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế nhưng sinh sống tại tòa nhà Sarini, khu đô thị Sala, phường An Lợi Đông, quận 2, TP.HCM.

Ông Văn là Tổng giám đốc, đồng thời là người đại diện theo pháp luật của Modern Tech. Ông này cũng chính là cổ đông lớn thứ 2, góp 13 tỷ đồng trong tổng số 100 tỷ đồng vốn góp ban đầu của Modern Tech.

Ngoài ông chủ 8X, công ty bị tố đứng sau dự án lừa đảo 15.000 tỷ đồng còn có 7 cổ đông khác. Trong đó cổ đông lớn nhất là ông Vũ Hữu Lợi (Yên Sơn, Tuyên Quang) góp 15 tỷ đồng, tương đương 15% vốn điều lệ doanh nghiệp.

Còn lại 6 cá nhân bao gồm ông Hồ Phú Ty (Hiệp Ninh, TP Tây Ninh); Lưu Trọng Tuấn (quận 8, TP.HCM); Lương Huỳnh Quốc Huy (Đức Hòa, Long An); Nguyễn Đức Trọng (Xuân Lộc, Đồng Nai); Nguyễn Trung Hiếu (Đà Lạt, Lâm Đông) và bà Bùi Thị Ngọc Mỹ (Dĩ An, Bình Dương) mỗi người góp 12 tỷ đồng, tương đương 12% vốn và lợi ích tại Modern Tech.

iFan biến 15.000 tỷ của nhà đầu tư thành rác ra sao? Để thu hút được số tiền khổng lồ, iFan kết hợp cả chiêu trò truyền thống như lợi dụng người nổi tiếng, dụ dỗ bằng lợi nhuận khủng và dùng công nghệ thao túng giá trị đồng tiền.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận