Công ty phân phối Nokia, Xiaomi tiếp tục tăng trưởng tốt sau 9 tháng

Công ty phân phối Nokia, Xiaomi tiếp tục tăng trưởng tốt sau 9 tháng

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation - “DGW”) vừa công bố kết quả kinh doanh Quý III và tổng kết 9 tháng đầu năm 2018.

Theo báo cáo, kết quả lũy kế 9 tháng đầu năm của Digiworld so với cùng kỳ năm ngoái như sau: Doanh thu 9 tháng đạt 4.383 tỷ đồng, tăng gần 63% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 78,3 tỷ đồng, tăng gần 38% so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy, tính đến cuối quý III công ty đã hoàn thành 93% kế hoạch doanh thu và 78% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Công ty phân phối Nokia, Xiaomi tiếp tục tăng trưởng tốt sau 9 tháng

Digiworld phân phối điện thoại Nokia bên cạnh sản phẩm Xiaomi - Ảnh: H.Đ

Trong đó, ngành hàng điện thoại di động có doanh thu đạt 1.768 tỷ đồng, tăng 293% so với cùng kỳ, sớm vượt kế hoạch năm là 1.200 tỷ đồng kể từ quý II.

Việc tăng trưởng mạnh của Digiworld ở mảng điện thoại di động có sự đóng góp rất lớn của nhãn hàng Xiaomi, với đa dạng sản phẩm mà Digiworld là nhà phân phối chính.

Mới đây, DGW vừa ký với HMD Global để phân phối điện thoại Nokia tại Việt Nam.

Như vậy, công ty nằm trong top 3 nhà phân phối hàng công nghệ tại Việt Nam đã phân phối các nhãn hàng mới có khả năng tăng trưởng cao tại thị trường này.

Theo báo cáo của DGW, giá trị thị trường ngành hàng máy tính xách tay & máy tính bảng tính đến tháng 8/2018 giảm 4,3% (theo báo cáo của GfK) nhưng công ty đã đạt doanh thu 1.766 tỷ đồng, tăng trưởng gần 3% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 77% kế hoạch năm, do làm tốt dòng máy tính cao cấp.

Ở ngành hàng thiết bị văn phòng, công ty có sự tăng trưởng tốt đều đặn ở các quý. Tính đến cuối quý 3, doanh thu đạt được 797 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt gần 80% kế hoạch năm.

Ngành hàng tiêu dùng, một mảng kinh doanh mới của DGW, có đóng góp doanh thu chưa đáng kể, thậm chí có xu hướng giảm, nhưng công ty cho biết vẫn đánh giá cao tiềm năng của ngành hàng này, nên quyết tâm đầu tư, tái cấu trúc danh mục sản phẩm, chính sách bán hàng, kênh phân phối. Tính 9 tháng đầu năm, doanh thu hàng tiêu dùng đạt 51 tỷ, tăng trưởng 137% so với cùng kỳ năm ngoái.

Riêng Quý III, tổng doanh thu của Digiworld đạt 1.742 tỷ đồng, tăng hơn 52% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 36,6 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ.

Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm của Digiworld:

Công ty phân phối Nokia, Xiaomi tiếp tục tăng trưởng tốt sau 9 tháng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận