Công ty Trung Quốc muốn giành “miếng bánh” màn hình iPhone X từ Samsung, LG

Công ty Trung Quốc muốn giành “miếng bánh” màn hình iPhone X từ Samsung, LG

BOE, nhà sản xuất màn hình lớn nhất của Trung Quốc, vừa đầu tư một khoản tiền lớn để mở rộng dây chuyền sản xuất màn hình OLED với hi vọng thay thế Samsung và LG để trở thành nhà cung ứng màn hình chính cho iPhone X.

Công ty Trung Quốc muốn giành “miếng bánh” màn hình iPhone X từ Samsung, LG

Một mẫu màn hình OLED của BOE.

Theo Android Authority, màn hình OLED cho di động là một thị trường đem lại nhiều lợi nhuận và đang bị hãng điện tử Samsung của Hàn Quốc thống trị. Màn hình OLED của Samsung, đã có từ trước cả khi những chiếc điện thoại Android ra đời, có chất lượng cao hơn các đối thủ như LG.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Apple chọn Samsung làm nhà cung ứng màn hình chính cho iPhone X. Tuy nhiên, lợi nhuận cực lớn Samsung đang có được đã khiến các hãng khác không thể ngồi yên.

Hai tháng trước, đã có báo cáo cho thấy hãng màn hình Japan Display của Nhật Bản đã quyết tâm đầu tư 900 triệu USD cho phương pháp sản xuất màn hình OLED mới nhằm lật đổ ngôi vương của Samsung. Giờ đây, một thông tin khác lại cho thấy BOE, hãng sản xuất màn hình lớn nhất của Trung Quốc, cũng đang có quyết tâm tương tự.

BOE đã xây dựng dây chuyền sản xuất B11 tại tỉnh Tứ Xuyên và một dây chuyền B12 khác đang trong quá trình gọi vốn đầu tư, để làm màn hình OLED cho Apple. Chỉ riêng dây chuyền B11 đã có giá trị lên tới 7,04 tỷ USD. Vào tháng trước, BOE đã giới thiệu một mẫu màn hình OLED được thiết kế cho iPhone X nhằm thu hút sự chú ý của Apple.

Báo ETNews của Hàn Quốc cho rằng dây chuyền B11 sẽ sản xuất 70% màn hình OLED có tấm nền dẻo và 30% màn hình OLED có tấm nền gập được. Trong khi đó, dây chuyền B12 sẽ sản xuất hai loại màn hình OLED này với số lượng bằng nhau.

Sự xuất hiện của Japan Display và BOE có thể không ảnh hưởng nghiêm trọng tới Samsung nhưng lại là vấn đề đáng ngại dành cho LG. Hãng điện tử Hàn Quốc này đang dần dần dịch chuyển từ việc sản xuất màn hình LCD sang màn hình OLED nhỏ và vừa. Điều không may là không chỉ phải cạnh tranh với các công ty khác, màn hình OLED của LG đang bị phàn nàn nhiều về chất lượng. Điều này có thể khiến LG gặp khó khăn nếu muốn duy trì hợp đồng cung ứng màn hình OLED với Apple.

Dù sao đi nữa, sự cạnh tranh gay gắt giữa các ông lớn trong thị trường màn hình OLED di động, vốn đang bị thao túng bởi Samsung, có thể đem lại giá tốt hơn và người dùng sẽ có lợi.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận