Cửa hàng điện thoại bán thêm nước hoa và chuyện sống còn trong kỳ bão hoà

Cửa hàng điện thoại bán thêm nước hoa và chuyện sống còn trong kỳ bão hoà

Trên trang web của mình, Hnam Mobile mở ra mục mới cạnh bên các nhóm hàng như điện thoại, laptop, phụ kiện,... và trưng ra 30 loại nước hoa khác nhau cho cả nam lẫn nữ. Các loại nước hoa mang nhiều thương hiệu khác nhau, có giá bán từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng mỗi chai.

Nói với ICTnews, ông Hoàng Phú Nam, sáng lập và hiện đồng sở hữu hệ thống Hnam Mobile, cho biết đã cân nhắc và bàn bạc khá kỹ lưỡng mới mở bán nước hoa, nhằm tận dụng tên tuổi, hệ thống, quy trình quản lý,... hiện có.

Mới dừng ở bước thăm dò thị trường nên Hnam Mobile chỉ mở bán ngành hàng mới qua mạng, chưa trưng bày ở cửa hàng. Ông Nam cũng bày tỏ lo ngại việc bày bán nước hoa bên cạnh các mặt hàng công nghệ có lẽ sẽ không phù hợp.

Cửa hàng điện thoại bán thêm nước hoa và chuyện sống còn trong kỳ bão hoà

Trang bán nước hoa của Hnam Mobile - Ảnh chụp màn hình

“Mục tiêu ban đầu khá thấp, hy vọng bán được 100 chai trong 3 tháng đầu. Tuy nhiên hiện nay một ngày có thể bán vài chai", ông Nam hào hứng. “Nếu mọi thứ suôn sẻ, chúng tôi sẽ nghĩ đến việc bán rượu, bán sữa", ông Nam nói tiếp.

“Bán nước hoa khác với bán điện thoại. Dù đã có hệ thống, đã có chút tên tuổi, nhưng đặc thù ngành hàng này mới nên phải học lại nhiều thứ", nhà sáng lập hệ thống cửa hàng lâu đời tại TP.HCM chia sẻ.

Ông Nam cho biết việc kinh doanh không còn tốt như trước, do đó sẽ tận dụng tập khách hàng lớn hiện tại để mở rộng kinh doanh, tăng doanh thu.

Cho rằng thị trường di động đã bão hoà, ông Mai Triều Nguyên - chủ hệ thống Mai Nguyên, hệ thống cùng thời với Hnam Mobile - cho biết việc mở rộng ngành hàng của các chuỗi bán lẻ là tất yếu.

“Khi hệ thống cửa hàng, khách hàng, kênh online ổn định thì mình tận dụng để kinh doanh thêm nhiều ngành nghề khác”, ông Nguyên nói.

“Quan trọng là bán cái gì, nó có là thế mạnh của mình hay không. Mình có yêu thích, đam mê nó hay không, chứ không phải cái gì cũng làm. Nếu không khéo nó sẽ mất nét, mất chất… Rồi khách hàng sẽ không còn nhớ mình kinh doanh cái gì nữa”, ông Nguyên nói tiếp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận