Cửa hàng nhỏ có cơ hội "sống khỏe" nhờ kinh doanh qua mobile

Cửa hàng nhỏ có cơ hội "sống khỏe" nhờ kinh doanh qua mobile

Cửa hàng nhỏ có cơ hội sống khỏe nhờ kinh doanh qua mobile

Ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty Cổ phần Công nghệ DKT.

Theo thông tin được đưa ra tại sự kiện Mobile Ecommerce Day tổ chức ngày 22/4 tại Hà Nội, thống kê của Bizweb thực hiện trên hệ thống 27.000 website khách hàng về tỷ lệ người mua sắm online truy cập vào các trang web bán hàng cho thấy, có tới 53,8% vào bằng điện thoại (iPhone là thiết bị truy cập phổ biến hơn cả, chiếm 30%), tỷ lệ người mua hàng truy cập bằng desktop đứng thứ hai với 41,3%, còn lại là tablet.

Các chuyên gia nhận định di động đã trở thành phương tiện xu thế để khách hàng truy cập mua sắm, các doanh nghiệp và chủ cửa hàng hiện nay nếu không biết tận dụng kênh này sẽ bỏ qua quá nửa khách hàng tiềm năng.

Ông Nguyễn Công Chính, Giám đốc Kinh doanh Zalo nhấn mạnh smartphone đang phát triển mạnh tại Việt Nam, kể cả thị trường nông thôn. Trong khi thời gian sử dụng máy tính chủ yếu tập trung trong thời gian làm việc hành chính thì smartphone lại được người dùng mang theo người và dùng bất cứ lúc nào rảnh rỗi. Đây được xem là cơ hội lớn cho marketing.

“Hiện các đối tượng doanh nghiệp nhỏ, kinh doanh cá nhân nắm bắt rất tốt. Thậm chí hiện còn rộ lên “phong trào” livestream quảng bá sản phẩm trên Facebook vào buổi tối”, ông Chính cho hay.

Bà Tống Thị Ngọc Ánh, CEO của chuỗi thương hiệu đồ dùng làm bánh Beemart chia sẻ hệ thống này đang đẩy mạnh bán hàng online (website, mạng xã hội và qua các kênh khác như Shopee, Sendo…) và kinh doanh tại cửa hàng. Với các shop nhỏ không có mặt bằng đẹp thường sử dụng kênh bán hàng qua mobile rất lớn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận