Cục Cạnh tranh "sờ gáy" doanh nghiệp quảng cáo láo về bếp từ Đức

Cục Cạnh tranh "sờ gáy" doanh nghiệp quảng cáo láo về bếp từ Đức


Doanh nghiệp quảng cáo sai nguồn gốc sản xuất của bếp từ Kitchmate.

Doanh nghiệp quảng cáo sai nguồn gốc sản xuất của bếp từ Kitchmate.

Theo đó, ngày 19/5/2017, người tiêu dùng Ch.C.Th. A khiếu nại tới Cục QLCT về việc mua bếp từ hiệu Kitchmate của Công ty TNHH Thiết Bị Nội thất cao cấp.

Người này cho hay, tại showroom, người tiêu dùng được tư vấn mua bếp từ của Đức trị giá 31.899.000 đồng. Sau đó, người tiêu dùng đã đặt cọc trước 10.000.000 đồng và hẹn giao hàng sau 01 tháng nữa.

“Sau khi về nhà và tìm hiểu thêm về thương hiệu này, người tiêu dùng nhận thấy không có đủ căn cứ để khẳng định sản phẩm bếp từ này được sản xuất tại Đức. Người tiêu dùng đã liên hệ với công ty và yêu cầu hoàn lại tiền đặt cọc, tuy nhiên, đại diện Công ty từ chối và đưa ra phương án giải quyết là giảm giá bán và người tiêu dùng có thể mua bếp với giá 26.000.000 đồng”.

Không đồng ý phương án củ Công ty TNHH Thiết Bị Nội thất cao cấp, người tiêu dùng đã gửi đơn khiếu nại lên Cục Quản lý Cạnh tranh Bộ Công thương.

Sau khi tiếp nhận Đơn khiếu nại, Cục QLCT đã đề nghị Công ty giải quyết khiếu nại theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Sau đó, Công ty đã phải hoàn lại toàn bộ tiền đặt cọc cho người tiêu dùng.

Cũng trong quý II năm nay, Cục Cạnh tranh cho hay đã tiếp nhận và xử lý 298 yêu cầu tư vấn, phản ánh của người tiêu dùng qua Tổng đài 1800.6838, Cục Quản lý cạnh tranh (Cục QLCT) - Bộ Công Thương còn tiếp nhận 89 khiếu nại qua đường bưu điện, email và trang web bảo vệ người tiêu dùng.

Khôi Linh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận