Cục Quản lý cạnh tranh vào cuộc vụ doanh nghiệp bán bếp từ Kitchmate quảng cáo gian dối

Cục Quản lý cạnh tranh vào cuộc vụ doanh nghiệp bán bếp từ Kitchmate quảng cáo gian dối

Cục Quản lý cạnh tranh vào cuộc vụ doanh nghiệp bán bếp từ Kitchmate quảng cáo gian dối

Một sản phẩm bếp từ thương hiệu Kitchmate.

Theo nguồn tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Tương), ngày 19/5/2017, cơ quan này nhận được đơn khiếu nại của người tiêu dùng Th.A về việc mua bếp từ hiệu Kitchmate của Công ty TNHH Thiết bị Nội thất Cao cấp (địa chỉ tại TP.HCM).

Cụ thể, tại showroom, người tiêu dùng được Công ty TNHH Thiết bị Nội thất Cao cấp tư vấn mua chiếc bếp từ của Đức trị giá 31.899.000 đồng. Sau đó, người tiêu dùng đã đặt cọc trước 10 triệu đồng và được hẹn giao hàng sau 1 tháng.

Tuy nhiên, sau khi về nhà và tìm hiểu thêm về thương hiệu Kitchmate, người tiêu dùng nhận thấy không có đủ căn cứ để khẳng định sản phẩm bếp từ nói trên được sản xuất tại Đức, do đó đã liên hệ với công ty để yêu cầu hoàn lại tiền đặt cọc (trên thực tế, nhiều showroom trên thị trường bán bếp Kitchmate quảng cáo đây chỉ là sản phẩm công nghệ Đức, do Malaysia sản xuất – PV).

Trước đề nghị của người tiêu dùng Th.A, đại diện Công ty TNHH Thiết bị Nội thất Cao cấp đã từ chối trả tiền cọc và đưa ra phương án giải quyết là giảm giá bán, người tiêu dùng có thể mua bếp với giá 26 triệu đồng (giảm gần 6 triệu đồng so với giá ban đầu).

Không chấp nhận phương án xử lý của Công ty TNHH Thiết bị Nội thất Cao cấp, người tiêu dùng Th.A đã làm đơn khiếu nại lên Cục Quản lý cạnh tranh để cơ quan chức năng vào cuộc bảo vệ quyền lợi.

“Sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại, Cục Quản lý cạnh tranh đã đề nghị Công ty TNHH Thiết bị Nội thất Cao cấp giải quyết khiếu nại theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Sau đó, phía công ty này mới đồng ý hoàn lại toàn bộ tiền đặt cọc cho người tiêu dùng”, thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh cho hay.

Cũng theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh, trong quý II/2017, bên cạnh việc tiếp nhận và xử lý 298 yêu cầu tư vấn, phản ánh của người tiêu dùng qua Tổng đài 1800.6838, Cục còn tiếp nhận 89 khiếu nại qua đường bưu điện, email và trang web bảo vệ người tiêu dùng.

Sự phối hợp, hợp tác kịp thời của các doanh nghiệp với Cục đã góp phần giải quyết các vụ việc khiếu nại của người tiêu dùng được thuận lợi hơn. Qua đó cũng cho thấy nhiều doanh nghiệp đã xác định được tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với hoạt động kinh doanh, khẳng định trách nhiệm với người tiêu dùng.

Trong trường hợp cần yêu cầu tư vấn, phản ánh thông tin vi phạm quyền lợi người tiêu dùng, người tiêu dùng có thể gửi đơn khiếu nại tới tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng (miễn phí) 1800.6838, email bvntd@moit.gov.vn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận