Cúp vàng FIFA World Cup 2018 được rao trên mạng giá 150 ngàn tại Việt Nam

Cúp vàng FIFA World Cup 2018 được rao trên mạng giá 150 ngàn tại Việt Nam

World Cup 2018 diễn ra tại Nga nhưng sự sôi động của nó lan toả toàn cầu. Cúp vàng dành cho đội vô địch chỉ có một chiếc, tuy nhiên nếu bạn cần có một cái để làm lưu niệm hay chụp ảnh selfie thì có thể đặt mua với giá khoảng 150 ngàn đồng.

Cúp vàng FIFA World Cup 2018 được rao trên mạng giá 150 ngàn tại Việt Nam

Một tin rao bán cúp vàng FIFA World Cup 2018 - Ảnh chụp màn hình

Trên các trang rao vặt, một chiếc cúp phỏng theo cúp vàng World Cup được rao với giá 149 ngàn đồng, có nơi rao giá 250 ngàn đồng. Cúp được làm từ chất liệu thạch cao, được quảng cáo là có kích thước như thật và hoạ tiết giống với chiếc cúp sẽ trao cho đội vô địch.

Các tin rao bán cúp vàng hầu hết ở Hà Nội, người mua có thể đặt hàng và vận chuyển đi nhiều nơi trên toàn quốc.

Trên các phương tiện truyền thông, một người thợ ở Bát Tràng, Hà Nội cho biết cúp vàng làm từ thạch cao không khó, nhưng việc tạo khuôn cho nó sẽ mất nhiều thời gian. Thông thường, mất khoảng 20 phút để hoàn thành một chiếc cúp, sau đó phơi khô hoặc mang vào lò sấy khô.

Theo người này, ông bắt đầu làm cúp vàng từ năm 2014 để tặng bạn bè nhưng sau đó nhu cầu tăng cao và ông sản xuất để bán hàng loạt.

Các cúp vàng đang rao bán trên mạng có thể đến từ các nguồn khác nhau nhưng hầu hết tin rao đều ở Hà Nội.

Bên cạnh cúp vàng World Cup, nhiều người còn rao bán đồng tiền Nga được sản xuất đặc biệt kỷ niệm World Cup diễn ra tại quốc gia này. Những đồng tiền lưu niệm được bán gồm tiền 100 rúp và đồng xu 25 rúp.

Cúp vàng FIFA World Cup 2018 được rao trên mạng giá 150 ngàn tại Việt Nam

Tin rao bán tiền lưu niệm 100 rúp và 25 xu - Ảnh chụp màn hình

Theo tin rao bán, tiền 100 rúp được bán giá trên 100 ngàn đồng/tờ. Trong khi đó tiền xu được bán giá hơn 50 ngàn.

Theo truyền thông Nga, có 20 triệu tờ tiền kỷ niệm 100 rúp được phát hành dịp World Cup. Trên một mặt của tờ tiền là hình ảnh cậu bé ôm trái bóng, mơ một ngày trở thành thủ môn nổi tiếng Lev Yashin. Mặt kia của tờ polymer là trái bóng bay trên bản đồ nước Nga, phía dưới là tên các thành phố tổ chức các trận đấu. Hình ảnh được thiết kế dạng dọc trên tờ tiền thay vì nằm ngang như thông thường.

Không chỉ Nga, vài quốc gia như Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nam Phi,... cũng tung tiền giấy, tiền xu kỷ niệm mùa World Cup 2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận