Cựu Giám đốc kinh doanh Oracle Việt Nam khởi nghiệp bằng chợ "ảo" Fastsell

Cựu Giám đốc kinh doanh Oracle Việt Nam khởi nghiệp bằng chợ "ảo" Fastsell

Những con số thống kê ấn tượng về thương mại điện tử tại Việt Nam cho thấy tiềm năng lớn của thị trường. Bên cạnh đó, dễ nhận thấy rằng văn hóa kinh doanh online giữa cá nhân và cá nhân đang phát triển mạnh mẽ, khi “nhà nhà, người người bán hàng online” trên các mạng xã hội và các trang rao vặt. Nhận thấy cơ hội và tiềm năng của thị trường C2C, Nguyễn Hoàng Anh, người từng phụ trách kinh doanh tại Oracle Việt Nam, đồng thời từng là cựu Giám đốc eBanking Ngân hàng Quốc tế, đã cùng các cộng sự thực hiện dự án khởi nghiệp Fastsell, với ý tưởng xây dựng ứng dụng mua bán nhanh trên di động, giúp người bán và người mua kết nối trực tiếp và giao dịch dễ dàng.

Cựu Giám đốc kinh doanh Oracle Việt Nam khởi nghiệp bằng chợ ảo Fastsell

Fastsell là ứng dụng chợ trực tuyến mô hình C2C (online marketplace) kết nối người bán và người mua trực tiếp, giúp họ đơn giản hóa việc mua và bán: đăng tin bán dễ dàng, nhanh chóng: chụp ảnh và đăng bán trong vài giây; tìm kiếm sản phẩm theo vị trí: GPS, tìm kiếm theo sở thích,…; thỏa thuận giá trực tiếp, cập nhật trạng thái giao dịch thông minh, giúp cho các bên nhanh chóng chốt giao dịch. 

Fastsell hướng tới trải nghiệm người dùng, giúp họ vượt qua rào cản khó khăn trong việc đăng bán đồ cũ, tham khảo giá bán. Ngoài ra, ứng dụng đóng vai trò tiếp thị thông minh tới những người mua tiềm năng có vị trí gần; công cụ để hai bên đàm phán giá trực tiếp, thông báo tình trạng giao dịch để hai bên chốt deal nhanh. Sau mỗi giao dịch thành công, hai bên đánh giá đối phương qua đó tạo nên hệ thống uy tín người dùng. 

Cựu Giám đốc kinh doanh Oracle Việt Nam khởi nghiệp bằng chợ ảo Fastsell

Ứng dụng này là công cụ giúp các gia đình làm đồ tại nhà, đồ thủ công, chủ shop online… tăng doanh thu bán hàng; giúp nhân viên công sở, cư dân trong các chung cư và sinh viên mua/bán/thanh lý các món đồ đã qua sử dụng.

Dự án được thành lập tháng 8/2015, nghiên cứu mô hình và dự án, tiến hành từ tháng 1/2016. Đến tháng 5/2016 ra mắt phiên bản thử nghiệm và nhận được sự đánh giá tốt về sự đơn giản, dễ dùng và tương tác nhanh. Ngày 24/6/2016, Fastsell ra mắt phiên bản chính thức trên App Store cho iOS và Play Store cho Android. 

Đồng sáng lập Fastsell với Nguyễn Hoàng Anh là Đặng Văn Minh, cựu Trưởng nhóm Công nghệ của eXoPlatform. Hai người bạn cùng sinh năm 1981, là đồng nghiệp với nhau tại công ty đầu tiên là FPT Telecom. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận