Cựu Phó Thủ tướng Anh đầu quân cho Facebook

Cựu Phó Thủ tướng Anh đầu quân cho Facebook

Cựu Phó Thủ tướng Anh đầu quân cho Facebook

Ông Nick Clegg, cựu Phó Thủ tướng Anh, sẽ trở thành Phó Chủ tịch phụ trách Truyền thông và các vấn đề toàn cầu của Facebook

Financial Times là hãng tin đầu tiên công bố việc cựu Phó Thủ tướng Anh trở thành quan chức Facebook. Sau đó, Giám đốc điều hành mạng xã hội, bà Sheryl Sandberg, đã xác nhận điều này. Ông Nick Clegg sẽ kế thừa vị trí mà ông Elliot Schrage để lại sau khi thông báo từ chức hồi tháng 6. Ông Schrage vẫn ở lại với tư cách cố vấn.

Theo cập nhật của ông Clegg trên Twitter, có thể thấy cả bà Sandberg và Mark Zuckerberg đã tiếp cận chính trị gia được vài tháng nay. Ông bày tỏ hi vọng có thể đóng vai trò trong việc giúp định hướng Facebook trên con đường mang đến các trọng trách mới cho không chỉ người dùng Facebook mà còn cho cả xã hội. Bà Sandberg ca ngợi ông Clegg là nhà lãnh đạo sâu sắc, xuất chúng, hiểu sâu sắc trách nhiệm mà Facebook gánh vác với những người sử dụng dịch vụ của mạng xã hội trên toàn thế giới.

Ông Clegg, 51 tuổi, bắt đầu công việc mới tại Facebook từ thứ Hai tuần sau và sẽ chuyển đến Silicon Valley vào tháng 1/2019. Là cựu thành viên của Nghị viện châu Âu, ông có thể chứng minh sự đắc lực của mình tại Brussels, nơi Facebook đang có nguy cơ bị phạt và quản chế.

Ông cũng có thể giúp Facebook định hướng lại các vấn đề chính trị toàn cầu, từ chống can thiệp vào bầu cử, bê bối với Cambridge Analytica cho đến các chiến dịch phát tán tin sai lệch quy mô lớn trên WhatsApp. Là một kẻ ngoại đạo hoàn toàn với thung lũng Silicon, ông Clegg có cái nhìn khách quan hơn khi tiếp cận các vấn đề của Facebook.

Việc tuyển dụng ông Clegg là động thái hoàn toàn bất ngờ và quan trọng đối với Facebook cũng như Zuckerberg. Không rõ ông được trả lương bao nhiêu với vai trò mới nhưng rõ ràng sẽ cao hơn đáng kể so với mức thu nhập 175.227 USD/năm khi còn là Phó Thủ tướng Anh, theo BBC.

Ông Clegg từng là một trong các chính trị gia có vai vế nhất tại Anh. Ông trở thành Phó Thủ tướng năm 2010 sau khi đảng Tự do dân chủ thành lập liên minh với đảng Bảo thủ dưới quyền Thủ tướng David Cameron. Sau khi đảng Bảo thủ thắng lớn trong cuộc tổng tuyển cử năm 2015, ông mất chức.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận