Đã có 190 doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng của Samsung

Đã có 190 doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng của Samsung

Đã có 190 doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng của Samsung

Triển lãm, hội thảo Công nghiệp phụ trợ lần thứ ba được tổ chức tại Hà Nội ngày 21/6/2016.

Ngày 21/6/2016, tại Hà Nội đã diễn ra Triển lãm hội thảo Công nghiệp phụ trợ lần thứ ba. Đây là sự kiện được Công ty TNHH Điện tử Samsung Việt Nam , Bộ Công Thương và Bộ KH&ĐT phối hợp tổ chức nhằm thảo luận các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất linh phụ kiện trong lĩnh vực công nghệ cao của Việt Nam, đồng thời tiếp tục tìm kiếm các nhà cung cấp linh kiện cho Samsung.

Công ty Điện tử Samsung Việt Nam cho biết, đến thời điểm hiện tại, số doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng gấp 3 lần so với năm 2015. Theo đó, từ 4 nhà cung ứng cấp 1 thuần Việt, hiện Samsung đã có 12 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 1. Bên cạnh đó, còn có 178 doanh nghiệp Việt là nhà cung ứng cấp 2 của Samsung.

Như vậy, hiện có tống số 190 doanh nghiệp Việt Nam đang tham gia chuỗi cung ứng của Samsung.  Cụ thể, số doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng của SEV/SEVT tại miền Bắc (Bắc Ninh, Thái Nguyên) là 6 doanh nghiệp cấp 1 và 155 doanh nghiệp cấp 2. Đối với SEHC tại TP. HCM, con số tương ứng là 6 doanh nghiệp cấp 1 và 23 doanh nghiệp cấp 2.

Đã có 190 doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng của Samsung

Đến thời điểm hiện tại, số doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng gấp 3 lần so với năm 2015 (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Nói về tiềm năng của các doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ Việt Nam, ông Han Myoungsup, Tổng Giám đốc Khu Tổ hợp sản xuất Samsung cho biết, Samsung nhận thấy các doanh nghiệp Việt Nam rất có tiềm năng và năng lực. Trong thời gian tới, Samsung sẽ tiếp tục hợp tác với Chính phủ Việt Nam để tiến hành nhiều đợt tư vấn từ chuyên gia và tổ chức các khóa đào tạo liên thông nhằm giúp nâng cao năng lực doanh nghiệp.

Tổng Giám đốc Tổ hợp sản xuất Samsung Han Myoungsup nhấn mạnh, bất cứ doanh nghiệp nào đáp ứng các điều kiện của Samsung về chất lượng, thời gian giao hàng, giá cả đều có cơ hội trở thành nhà cung ứng của Samsung. Ông Han Myoungsup đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng mở rộng đội ngũ nhân lực kỹ thuật và quản lý chất lượng sản phẩm để có thể đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây cũng là một phần nội dung trong chương trình tư vấn của Samsung đối với một số doanh nghiệp tiềm năng.

Đại diện Tổ hợp sản xuất Samsung cũng nhấn mạnh, Samsung luôn nỗ lực cùng Chính phủ Việt Nam phát triển nền công nghiệp hỗ trợ nội đia nhằm đảm bảo tính cạnh tranh toàn cầu thông qua nhiều chương trình hành động thực tế. Với hai nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh (SEV) và Thái Nguyên (SEVT), cùng với khu tổ hợp Điện tử gia dụng Samsung tại TP.HCM chính thức đi vào hoạt động từ quý 2/2016, Samsung sẽ không chỉ đưa Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất TV và thiết bị điện tử gia dụng của tập đoàn trên toàn cầu mà còn góp phần mở thêm nhiều cơ hội để các doanh nghiệp phụ trợ của Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung.

Samsung là một trong những tập đoàn hàng đầu khu vực và thế giới trong lĩnh vực điện tử và CNTT. Theo số liệu của Bộ KH&ĐT, tính đến tháng 9/2015, Samsung là tập đoàn nước ngoài đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với  tổng vốn đầu tư đăng ký lũy kế đạt trên 14 tỷ USD, trong đó có các dự án lớn như: tại Bắc Ninh, 2 dự án, vốn đầu tư khoảng 2,5 tỷ USD và 3 tỷ USD; dự án Thái Nguyên với vốn đầu tư 3,23 tỷ USD; dự án tại TP.HCM có vốn đầu tư khoảng 1,4 tỷ USD. Ngoài ra, còn có các dự án Samsung đang nghiên cứu tham gia như: nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 3, sân bay Long Thành, sản xuất sản phẩm hóa dầu… Được biết, riêng dự án Trung tâm nghiên cứu và phát triển Samsung đã chiếm tới 37% tổng số vốn đầu tư đăng ký mà Hà Nội thu hút được trong quý I/2016.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận