Đã có thêm 8.000 tài xế đăng ký ứng dụng gọi xe do Phương Trang đầu tư, tháng tới triển khai giao hàng

Đã có thêm 8.000 tài xế đăng ký ứng dụng gọi xe do Phương Trang đầu tư, tháng tới triển khai giao hàng

Theo thông tin chia sẻ của anh Trần Thanh Nam - CEO kiêm người sáng lập VATO với VnReview.vn, tính đến thời điểm này đã có khoảng 8.000 tài xế đăng ký chạy xe cho dịch vụ gọi xe này trong 2 tuần qua.

> Đại diện VATO lý giải về tên gọi và con số 100 triệu USD đầu tư của Phương Trang

Đã có thêm 8.000 tài xế đăng ký ứng dụng gọi xe do Phương Trang đầu tư, tháng tới triển khai giao hàng

Giao diện trang chủ của VATO đã được sửa các lỗi "thiếu thống nhất" về tên gọi của các dịch vụ sau khi nhận được phản hồi của VnReview trong bài báo trước

Theo anh Nam, lượng tài xế trên được chia đều cho cả hai thành phố lớn và cả hai loại hình xe gắn máy và xe ô tô, nâng tổng lượng tài xế của VATO trên cả nước lên mức khoảng 9.000 tài xế. Trong đó, đỉnh điểm của việc tăng vọt lượng tài xế gia nhập dịch vụ này là lúc có thông tin công ty vận tải xe khách Phương Trang quyết định rót vốn 100 triệu USD vào VATO. Điều này khá dễ hiểu khi thời điểm trên cũng trùng hợp với lúc thông tin về việc Uber rút lui và bán lại mảng kinh doanh dịch vụ gọi xe cho đối thủ Grab ở khu vực Đông Nam Á được công bố rộng rãi.

Trước đó, chia sẻ với báo chí, anh Nam cho biết trong số các tài xế đăng ký khó tránh khỏi việc họ tham gia nhiều dịch vụ gọi xe cùng lúc. Anh Nam cũng kỳ vọng, "khi nghị định mới thay thế Nghị định 86 ra đời thì sẽ khác. Khi đó doanh nghiệp phải đóng bảo hiểm xã hội cho tài xế. Điều đó sẽ khiến tài xế sẽ gắn bó hơn với doanh nghiệp".

Đã có thêm 8.000 tài xế đăng ký ứng dụng gọi xe do Phương Trang đầu tư, tháng tới triển khai giao hàng

VATO sẽ giống một sàn giao dịch điện tử hơn là một dịch vụ gọi xe đơn thuần?

Anh Nam cũng cho rằng, VATO giống như một "sàn giao dịch điện tử" hơn là một ứng dụng gọi xe cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Grab. Theo đó, "sàn giao dịch điện tử" mà anh Nam mô tả ở đây sẽ bao gồm nhiều sản phẩm liên quan tới dịch vụ của VATO như dịch vụ gọi xe (taxi), đặt vé (tuyến cố định), đặt xe (xe du lịch, xe hợp đồng), vận tải hàng hóa (xe tải, chuyển phát) và xe ôm công nghệ. Sàn giao dịch này sẽ kết nối xe của Phương Trang và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tham gia mua bán sản phẩm dịch vụ, nếu phát triển tốt có thể giai đoạn tiếp theo sàn giao dịch này sẽ tung ra các dịch vụ mới như bán hàng online/offline, ví điện tử, giao hàng và chuyển phát nhanh.

Chia sẻ với VnReview.vn, anh Nam cho biết, "VATO sẽ bắt đầu triển khai dịch vụ giao hàng vào đầu tháng tới" (tháng 5/2018) và anh cũng đang đặt nhiều kỳ vọng vào VATO sau khi "đứa con đẻ" của mình về với Phương Trang và hiện đang đứng thứ 2 ở Việt Nam về lượng xe tham gia, chỉ sau Grab, dù chưa chính thức ra mắt.

Trước đó, sau khi tiếp nhận phản hồi của VnReview về lỗi giao diện trang chủ (tên gọi thiếu thống nhất giữa tên cũ và tên mới) và lỗi chọn điểm đến (lỗi dịch vụ bản đồ), phía VATO đã khắc phục hoàn toàn và có vẻ như họ đã sẵn sàng cho ngày ra mắt chính thức trong tháng 4 này.

TM

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận