Đã có tính năng chống"giữ chỗ ảo" cho hệ thống bán vé tàu điện tử

Đã có tính năng chống"giữ chỗ ảo" cho hệ thống bán vé tàu điện tử

Đã có tính năng chốnggiữ chỗ ảo cho hệ thống bán vé tàu điện tử

Ông Bùi Thanh Bình - Giám đốc Trung tâm Giải pháp Dịch vụ vận tải hành khách (thuộc Công ty Giải pháp công nghệ FPT, FPT IS) - cho biết: đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án kỹ thuật để đảm bảo hệ thống bán vé điện tử hoạt động thông suốt; đồng thời bố trí đội kỹ thuật "trực chiến" tại ga Hà Nội và Sài Gòn để hỗ trợ khi cần.

Dịp Tết Mậu Tuất 2018, bên cạnh việc đảm bảo cho hệ thống vé điện tử hoạt động ổn định, FPT IS còn phối hợp với các đối tác viễn thông và ngân hàng để việc đặt vé và thanh toán tiền mua vé tàu Tết diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.

FPT IS cũng cho biết thêm, doanh nghiệp này đã xây dựng thêm tính năng chống robot trên website. Do đó, người dân khi mua vé sẽ phải thực hiện thêm một số thao tác xác thực.

Kế hoạch chạy tàu dịp Tết Mậu Tuất 2018 được tính từ ngày 2/2 đến hết 4/3/2018. Số lượng vé năm nay phục vụ hành khách dịp Tết là 300.000 chỗ. Trong đó, trước Tết có 130.000 và sau Tết có 170.000 chỗ. So với năm ngoái, năm nay số lượng tăng khoảng 10.000 chỗ.

Về kế hoạch bán vé, ngành Đường sắt nhận đăng ký mua vé tập thể từ ngày 5 đến 14/10. Tiếp đó, từ 8h ngày 15/10 sẽ tổ chức bán vé tàu Tết cho các tập thể đã đăng ký trước, đồng thời bán cho hành khách mua vé cá nhân qua website www.dsvn.vn, thông qua tổng đài 19001520, tại ga, và các đại lý thuộc Đường sắt Việt Nam.

Theo thống kê, đã có hơn 15 triệu vé tàu điện tử được giao dịch thành công trên hệ thống do FPT cung cấp, triển khai. Tính từ năm 2015 đến 2017, số lượng vé tàu được người dân mua qua kênh online lần lượt chiếm 13%, 16% và 19% trong tổng sản lượng vé bán ra.

Hệ thống vé tàu điện tử là sản phẩm hợp tác với FPT theo hình thức thuê dịch vụ CNTT. Trong đó, FPT cung cấp dịch vụ CNTT hoàn chỉnh từ hệ thống phần mềm quản lý bán vé điện tử đến hạ tầng CNTT. Thay vì trả chi phí một lần, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ trích tỷ lệ phần trăm doanh thu bán vé qua hệ thống điện tử để trả dần cho nhà cung cấp (FPT).

Cuối tháng 4/2016, hệ thống vé tàu điện tử do FPT IS xây dựng cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã được bình chọn là một trong 10 sản phẩm tiêu biểu của Chương trình Sao Khuê 2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận