Đà Nẵng: Thành lập mô hình liên minh Coworking space

Đà Nẵng: Thành lập mô hình liên minh Coworking space

Sáng 1/10/2018, Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng đã tổ chức lễ khai trương Không gian làm việc chung (Coworking space) thứ hai mang tên SURFSPACE toạ lạc tại toà nhà 35 Thái Phiên, Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Thành lập mô hình liên minh Coworking space

Không gian làm việc chung thứ 2 của Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng chính thức khai trương và hoạt động ngày 1/10/2018.

SURFSPACE ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu về môi trường hỗ trợ khởi nghiệp ngày càng gia tăng tại Đà Nẵng, tập trung hơn vào nhóm đối tượng startups chất lượng, gia tăng các kết nối với cộng đồng khởi nghiệp quốc tế, TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với tổng diện tích sử dụng 1000m2 bao gồm cả không gian làm việc chung và hơn 14 văn phòng làm việc, phòng họp, phòng tổ chức sự kiện với sức chứa hơn 100 thành viên, các khu vực tiện ích tích hợp được thiết kế đặc biệt ưu tiên cho cộng đồng lập trình viên, nhà thiết kế sáng tạo, các cá nhân làm việc tự do hoặc nhóm khởi nghiệp tiềm năng.

Tại lễ khai trương, Giám đốc Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng, ông Phạm Đức Nam Trung chia sẻ: "Đà Nẵng là một thị trường vô cùng tiềm năng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp thử nghiệm các ý tưởng mới, cũng là nơi có lợi thế cạnh tranh về chi phí nhân sự, không gian làm việc cũng như các tiềm năng phát triển khác".

Đà Nẵng: Thành lập mô hình liên minh Coworking space

Các Coworking Space tại Đà Nẵng, Huế, Hội An cùng ký kết tham gia Liên minh Coworking Space

Trong khuôn khổ sự kiện, 5 Coworking space, bao gồm: Đà Nẵng SURFSPACE, IoT Space, Enouvo Space, CoPLUS Working Space (Huế) và Hub Hội An Coworking đã ký kết hợp tác cùng tham gia Mô hình liên minh Coworking Space. Với những lợi thế đặc trưng về tính bản địa và mong muốn mang lại những giá trị tốt nhất cho cộng đồng, các coworking space tiên phong trong liên minh đã thống nhất một số nội dung ban đầu bao gồm: hợp tác truyền thông; chia sẻ dịch vụ như thành viên mua chỗ ngồi tại một coworking được miễn phí thêm ngày sử dụng tại coworking space khác trong liên minh; và đặc biệt các bên đã thống nhất xây dựng một nền tảng trực tuyến (platform online) tổng hợp các thông tin về cộng đồng coworking bao gồm các dịch vụ, các thông tin hữu ích cho cộng đồng, chia sẻ các nguồn lực đầu tư, cơ hội kinh doanh.

Liên minh kỳ vọng có thể đưa platform này trở thành một nền tảng chia sẻ không gian làm việc chung cho Việt Nam trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận