Đại học FPT trao học bổng trị 290 triệu đồng cho tác giả “Cánh tay robot”

Đại học FPT trao học bổng trị 290 triệu đồng cho tác giả “Cánh tay robot”

Đại học FPT trao học bổng trị 290 triệu đồng cho tác giả “Cánh tay robot”

Ông Huỳnh Tấn Châu, Giám đốc Văn phòng Tổ chức Giáo dục FPT tại Đà Nẵng trao học bổng cho Phạm Huy, học sinh trường THPT Thị xã Quảng Trị,  tác giả sản phẩm "Cánh tay robot cho người khuyết tật" (Ảnh Đại học FPT cung cấp)

Thông tin từ Đại học FPT - Tổ chức Giáo dục FPT cho hay, hôm nay, 5/6/2017, tại Quảng Trị, đại diện trường Đại học FPT đã trao học bổng Nguyễn Văn Đạo cho em Phạm Huy, học sinh lớp 11A3 trường THPT Thị xã Quảng Trị. Đây là mức học bổng cao nhất của Đại học FPT, có trị giá 100% học phí và chi phí ăn ở trong 4 năm học tập tại Đại học FPT Đà Nẵng (tương đương 290 triệu đồng).

Là học sinh đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được nhận suất học bổng toàn phần 100%+ của Đại học FPT trong năm 2017, nam sinh Phạm Huy chia sẻ: “Em đã biết đến môi trường giáo dục FPT từ đầu bậc phổ thông và rất thích cách học tập sáng tạo, khác biệt ở đây. Được nhận học bổng này, sau khi tốt nghiệp THPT, chắc chắn em sẽ trở thành sinh viên Đại học FPT. Mơ ước của em là học thật tốt để trở thành một lập trình viên giỏi trong tương lai”.

Trước đó, Phạm Huy cùng đoàn học sinh Việt Nam đã tham dự cuộc thi Khoa học Kỹ thuật Quốc tế (Intel ISEF) 2017 tại Mỹ. Với sản phẩm “Cánh tay robot cho người khuyết tật”, Phạm Huy đã xuất sắc đạt giải Ba cuộc thi. Đây cũng là thành tích cao nhất mà đoàn Việt Nam có được tại Intel ISEF 2017.

Ý tưởng sản phẩm “Cánh tay robot cho người khuyết tật” của Phạm Huy xuất phát từ mục đích giải quyết vấn đề thực tiễn cho người dân tỉnh Quảng Trị. Nguyên lý của sản phẩm này rất đơn giản đó là dùng cử động của ngón chân, bàn chân để điều khiển cử động các ngón tay, bàn tay và cả cánh tay. Thiết bị có sử dụng các bộ cảm biến làm mạch phát tín hiệu gửi đến mạch điện tử gắn trên cánh tay robot bằng sóng điện từ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận