Dân buôn đua mời chào mua iPhone 7 hàng nhái

Dân buôn đua mời chào mua iPhone 7 hàng nhái

Dân buôn đua mời chào mua iPhone 7 hàng nhái

Một hình ảnh của "iPhone 7" được một điểm bán iPhone 7 Đài Loan sử dụng để câu khách.

Theo khảo sát của ICTnews, tại thời điểm hiện nay, dù chiếc iPhone thế hệ kế tiếp của Apple chưa ra mắt, chưa có hình ảnh cụ thể cũng như tên gọi chính thức, thế nhưng tại nhiều website và điểm kinh doanh smartphone đã treo sẵn thông tin bán iPhone 7, iPhone 7S xuất xứ Đài Loan, ăn theo thương hiệu iPhone của Apple với đủ loại hình ảnh khác nhau được sử dụng để quảng cáo .

Tại cửa hàng didong…com, chiếc iPhone 7 Đài Loan chạy hệ điều hành Android giả lập iOS được rao bán với giá 4 triệu đồng. Tuy nhiên tại đây chưa có bất cứ sản phẩm thực tế nào để khách hàng nhìn tận mắt.

Tương tự, trao đổi với ICTnews, nhân viên một cửa hàng điện thoại tại phố Xã Đàn cho hay chiếc iPhone 7 Đài Loan dự kiến có giá 3,8 triệu đồng, iPhone 7 Plus có giá cao hơn khoảng 500.000 đồng. Nhưng người bán hàng này cho biết phải tầm 2 tháng nữa mới có sản phẩm bán ra.

Những người đang rao bán cho hay, loại sản phẩm này sẽ có hàng loại 1 và loại 2, giá bán chênh nhau vài trăm nghìn đồng tương tự như iPhone 6 hay 6S Đài Loan (là hàng nhái – PV) ra mắt gần 1 năm trước đây.

Tìm hiểu của ICTnews cũng cho thấy, tại chính các điểm bán đang rao bán iPhone 7 Đài Loan hiện cũng là “ổ” đang bán hàng loạt smartphone nhái trắng trợn thương hiệu như Samsung Galaxy Note 5, Galaxy S7 với giá chỉ từ 2,5 triệu đồng.

Thậm chí tại gian hàng online “…dailoan.com”, sau khi quảng cáo cho chiếc iPhone 7 nhái thì người bán hàng tại đây còn tranh thủ quảng cáo thêm tầm hơn 1  tháng nữa sẽ có cả… Samsung Galaxy Note 6 Đài Loan, giá bán dưới 3 triệu đồng.

Dân buôn đua mời chào mua iPhone 7 hàng nhái

Một hình ảnh đồ hoạ dự đoán về iPhone thế hệ mới.

Theo giới kinh doanh uy tín, đến hẹn lại lên, mỗi khi các mẫu máy flagship - sản phẩm chủ lực của những thương hiệu lớn như Apple, Samsung chuẩn bị ra mắt thì trên thị trường lại nhanh chóng xuất hiện các mẫu máy ăn theo nhái trắng trợn từ thương hiệu đến kiểu dáng.

Dù được quảng cáo xuất xứ Đài Loan, nhưng bản chất hầu hết đều là hàng từ Trung Quốc đưa về Việt Nam kinh doanh với giá rẻ, đánh vào tâm lý người tiêu dùng muốn sở hữu smartphone kiểu dáng hàng hiệu nhưng túi tiền hạn chế.

Năm nay, do sức hút của thương hiệu Apple vẫn còn rất lớn nên từ các cửa hàng kinh doanh hàng nhái cho đến hàng xách tay đều treo sớm thông tin rao bán iPhone 7 (cả hàng nhái và hàng chính hãng) để mời chào người tiêu dùng, đồng thời sử dụng vào mục đích quảng bá cho website khi người tiêu dùng tìm kiếm trên mạng.

Tuy nhiên cũng theo giới kinh doanh, nhiều khả năng hàng nhái cũng phải chờ đến khi iPhone thế hệ mới ra mắt, lộ diện hoàn toàn kiểu dáng thì mới xuất hiện tại Việt Nam, bởi nếu ra mắt sớm thì rủi ro “kiểu dáng không ăn nhập” sẽ cao hơn.

Đến thời điểm hiện nay, chiếc iPhone thế hệ mới của Apple vẫn còn nằm trong màn bí mật, người tiêu dùng phải chờ đợi ít nhất đến tháng 9 mới có thể được mục sở thị sản phẩm này.

Rất nhiều thông tin đồn đoán cho rằng, về thiết kế, iPhone thế hệ mới iPhone 7 và 7S có kiểu dáng tương tự như 6S và 6S Plus, tuy nhiên độ dày thân máy sẽ mỏng hơn, camera của máy cũng không còn lồi... Cùng đó, iPhone 7 vẫn sử dụng màn hình 4,7 inch giống iPhone 6S và iPhone 7 Plus với màn hình 5,5 inch tương tự iPhone 6S Plus.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận