DASAN Networks và Zhone Technologies hợp nhất

DASAN Networks và Zhone Technologies hợp nhất

DASAN Networks, Zhone Technologies, DASAN Zhone Solutions, cung cấp giải pháp mạng,
DASAN Networks là tập đoàn Hàn Quốc chuyên cung cấp các giải pháp mạng viễn thông toàn cầu

Theo đó, DASAN Networks sẽ nắm giữ 58% cổ phần của Zhone Technologies, và sáp nhập Zhone Technologies thành một trong những chi nhánh của tập đoàn.

Zhone Technologies, có trụ sở tại California Mỹ, hiện đang đứng thứ 8 trên thế giới về dịch vụ FTTH (Fiber-to-the-home). Sau khi hoàn tất thủ tục mua bán và sáp nhập, dự kiến là 3 tháng kể từ ngày công bố, Zhone Technologies sẽ đổi tên thành DASAN Zhone Solutions, hướng tới mục tiêu là một trong 5 nhà cung cấp giải pháp mạng toàn cầu.

DASAN Networks là tập đoàn có ưu thế tại thị trường châu Á, trong khi Zhone Technologies lại có ưu thế tại thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu và Trung Đông. Sau khi thương vụ hợp nhất được hoàn thành, các sản phẩm và giải pháp của DASAN Zhone Solutions sẽ hỗ trợ công ty có vị trí vững chắc trên toàn thế giới, với mục tiêu đạt được 2% thị phần của mạng truy cập băng thông, mobile backhaul và doanh nghiệp, mảng thị trường đang có giá trị 40 tỷ đô la Mỹ.

DASAN Zhone Solutions sẽ cung cấp các giải pháp tổng thể sau khi tích hợp các sản phẩm của hai công ty với nhau. Nền tảng truy cập dịch vụ đa phương tiện MSAP (Multiple Service Access Platform) thế hệ mới của Zhone Technologies, và bộ tập trung truy nhập hỗ trợ tốc độ terabit kết hợp với các sản phẩm của DASAN Networks sẽ đem lại một giải pháp mạng cáp quang toàn diện, đáp ứng mọi yêu cầu đa dạng của khách hàng.

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập này, DASAN Networks sẽ trở thành nhà cung cấp các thiết bị truy cập băng thông lớn thứ 7 trên thế giới, và là nhà cung cấp thiết bị GPON lớn thứ 6 trên thế giới, chỉ đứng sau ba tên tuổi lớn là Alcatel-Lucent, Huawei và ZTE.

Ông MinWoo Nam, Tổng Giám đốc của DASAN Networks, cho biết: “DASAN Zhone Solutions sẽ kết hợp những công nghệ và kinh nhiệm phục vụ hàng trăm khách hàng trên khắp thế giới để đem lại những sản phẩm và giải pháp đạt tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt là mức độ an toàn và tính bảo mật cao”.

Theo ông, Bắc Mỹ sẽ là thị trường chính của DASAN Zhone Solutions.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận