Đề nghị Chính phủ ưu tiên mua sản phẩm của Startup

Đề nghị Chính phủ ưu tiên mua sản phẩm của Startup

Đề nghị Chính phủ ưu tiên mua sản phẩm của Startup

Lế công bố chương trình truyền hình Quốc gia Khởi nghiệp được Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và nhiều lãnh đạo cấp cao tham dự.

Phát biểu tại lễ công bố chương trình truyền hình QUỐC GIA KHỞI NGHIỆP trên VTV1 vào ngày 3/4/2017, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông đã đưa ra kiến nghị với Chính phủ để hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Theo Thứ trưởng Đặng Huy Đông, đối với một doanh nghiệp khởi nghiệp tiền chỉ quan trọng lúc ban đầu, nhưng điều quan trọng hơn tiền vốn đầu tư đó là thị trường và đầu ra của sản phẩm. Trong đó thị trường mua sắm của Chính phủ là thị trường lớn nhất, các dự án của Chính phủ tiêu tiền thuế của dân nên phải tiêu tiền một cách khôn ngoan nhất, tìm những sản phẩm tốt nhất và rẻ nhất. Do đó, ông Đông kiến nghị, Nhà nước đã có chủ tương hỗ trợ khởi nghiệp thì cần có cơ chế ưu tiên để cho doanh nghiệp khởi nghiệp có thể bán sản phẩm được cho Nhà nước. Chứ không phải cứ tổ chức mua sắm qua hình thức đấu thầu tràn lan như bây giờ, cứ ông nào chạy nhanh, ông nào chạy khỏe hơn sẽ thắng. Như vậy thì những doanh nghiệp khởi nghiệp khó có cơ hội chen chân nếu như không có cơ chế hỗ trợ từ Chính phủ.

Đề nghị Chính phủ ưu tiên mua sản phẩm của Startup

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông phát biểu tại Lễ công bố.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến hết quý 1/2017, cả nước có thêm 26.478 doanh nghiệp thành lập mới, con số cao nhất trong vòng 6 năm trở lại đây. Trước đó, năm 2016 ghi nhận con số kỷ lục doanh nghiệp thành lập mới: 110.100 doanh nghiệp, mức cao nhất từ trước đến nay, và cũng là lần đầu tiên Việt Nam có hơn 100.000 doanh nghiệp thành lập mới trong một năm. Đó chính là kết quả của tinh thần Khởi nghiệp mạnh mẽ mà Chính phủ đã phát động kể từ đầu năm 2016.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận