Dịch vụ âm nhạc SoundCloud sắp dừng hoạt động

Dịch vụ âm nhạc SoundCloud sắp dừng hoạt động

Dịch vụ âm nhạc SoundCloud sắp dừng hoạt động

SoundCloud có hơn 175 triệu người dùng tại 190 quốc gia, nhưng hành trình của dịch vụ âm nhạc này sắp kết thúc.

Một nguồn tin giấu tên nói với TechCrunch trong tuần này rằng hai nhà sáng lập SoundCloud là Alex Ljung và Eric Wahlforss chỉ còn đủ tiền để duy trì nó đến quý IV năm nay, tức chỉ còn 3 tháng nữa để người dùng sao lưu toàn bộ các bài hát trước khi chúng biến mất vĩnh viễn. 

Hiện SoundCloud chưa có nguồn tài trợ nào, và nếu điều này tiếp diễn, cái chết của dịch vụ này sẽ được ấn định vào cuối 2017. SoundCloud đã sa thải một nửa nhân viên để cắt giảm chi phí.

SoundCloud chưa phản hồi về thông tin trên, và cũng chưa cung cấp dịch vụ nào để người dùng có thể backup toàn bộ tài khoản của mình. Cách hợp pháp duy nhất là tải về từng bài hát. 

Cái chết của SoundCloud dường như đã được dự báo trước từ vài năm nay. Apple Music và Spotify ngày càng "ăn nên làm ra" ở các thị trường lớn, khiến các dịch vụ yếm thế hơn như SoundCloud không còn nguồn thu đáng kể. Dịch vụ này được cho là khá "hồn nhiên" khi không quá vòi tiền người nghe lẫn nghệ sĩ, nhưng cũng là điểm yếu khiến SoundCloud không có kinh phí để duy trì. 

Nhìn ở góc độ âm nhạc, người dùng vốn không thiếu lựa chọn khác. Nhưng sự sụp đổ của SoundCloud đồng nghĩa với hàng trăm ngàn giờ nhạc, radio, podcast... biến mất. Quan trọng hơn, SoundCloud còn là cái nôi khai sinh ra một nhánh nhỏ của những rapper không chuyên. Tác phẩm của họ thậm chí còn được gọi là "SoundCloud Rap", như một cách để phân chia thể loại. 

Tại Việt Nam, dịch vụ này được biết đến rộng rãi và đã hình thành cộng đồng "nghệ sĩ SoundCloud", phát hành các album chất lượng cao và được nhiều người đón nhận.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận