Điện thoại cao cấp của Huawei bị tố dùng linh kiện chất lượng không đồng đều

Điện thoại cao cấp của Huawei bị tố dùng linh kiện chất lượng không đồng đều

Một số máy P10 của Huawei dùng bộ nhớ có tốc độ chỉ đạt 250MB/s, trong khi một số máy khác có tốc độ bộ nhớ lên tới 550MB/s hay thậm chí 750MB/s.

Tốc độ bộ nhớ không phải là yếu tố mà người dùng nào cũng chú ý đến khi mua smartphone, nhất là khi họ bỏ ra số tiền lớn để mua các mẫu cao cấp. Bởi người dùng nào hẳn cũng nghĩ các model cao cấp này "mặc định" sẽ được trang bị phần cứng tốt nhất tại thời điểm họ mua máy.

Tuy nhiên, một phát hiện gần đây cho thấy, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Một số người dùng smartphone P10 và P10 Plus của Huawei tại Trung Quốc nhận thấy, smartphone của họ chỉ dùng bộ nhớ tốc độ chuẩn eMMC 5.1 cho tốc độ đọc tuần tự chỉ khoảng 250MB/s khi đo bằng công cụ AndroBench. Trong khi đó, một số người dùng P10 và P10 Lus khác, may mắn hơn, được trang bị bộ nhớ chuẩn UFS 2.0 hoặc 2.1 với tốc độ lên tới 550MB/s hay thậm chí 750MB/s. Trên thực tế, Huawei không bao giờ đề cập đến loại bộ nhớ flash trong bảng cấu hình của P10, điều này khiến người dùng nghi ngờ rằng công ty Trung Quốc cố tình khiến người dùng hiểu nhầm.

Điện thoại cao cấp của Huawei bị tố dùng linh kiện chất lượng không đồng đều

Richard Yu, lãnh đạo của Huawei, đã phải lên mạng xã hội Weibo giải thích. Theo đó, Huawei phân trần rằng họ phải dùng 2 chip bộ nhớ khác nhau (eMMC và UFS) cho P10 là bởi sự thiếu hụt nghiêm trọng trong nguồn cung linh kiện. Trong điều kiện đó, Huawei phải sử dụng những linh kiện tốt nhất có thể có được để đáp ứng nhu cầu thị trường. Yu nói thêm rằng, dù công ty vẫn gặp khó khăn trong việc tìm đủ nguồn cung bộ nhớ flash, ông hứa rằng "hiệu năng và trải nghiệm thực tế" (đối với smartphone Huawei) vẫn tốt nhờ các tối ưu phần cứng và phần mềm.

Ông thậm chí cho rằng, các đối thủ đã tìm cách thổi phồng sự việc để bôi nhọ công ty. Tuy nhiên, nếu như nói rằng, những con số luôn biết nói thì ở đây, rõ ràng Huawei đã không dùng linh kiện có chất lượng giống nhau cho smartphone của mình và Huawei đáng ra phải đưa ra một lời xin lỗi thay vì tìm cách đổ lỗi.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên người dùng tố cáo smartphone P10. Hồi cuối tháng trước, người dùng cho biết, một số máy P10 không có lớp phủ oleophobic trên màn hình. Nó chỉ được dùng cho tấm bảo vệ màn hình mà thôi. Một số ý kiến cho rằng, Huawei làm vậy để giảm chi phí, tuy nhiên, Yu giải thích rằng việc này có liên quan đến panel cảm ứng in-cell của kính Gorilla Glass 5 vốn gặp vấn đề với lớp phủ mà ban đầu Huawei định dùng. Rất may là với công nghệ phủ anti-static mới của Huawei, mọi chuyện liên quan đến vấn đề này đã được giải quyết. Yu nói rằng, người dùng có thể tới các cửa hàng chính thức của Huawei tại Trung Quốc để được tạo lớp phủ mới nếu máy của họ bị thiếu. Tuy nhiên, có lẽ hãng sẽ không thể thay thế được những bộ nhớ có tốc độ thấp mà chúng ta nói đến ở đầu bài viết.

Theo ICTnews/Engadget

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận