Điện thoại Vertu đang được bán đấu giá với giá rẻ như cho

Điện thoại Vertu đang được bán đấu giá với giá rẻ như cho

Cần phải nhanh tay nếu muốn sở hữu chiếc điện thoại Vertu với giá hời, bởi số lượng không quá nhiều.Vỡ nợ, Vertu bán điện thoại với giá rẻ như cho

Một tháng trước, người dùng bất ngờ nghe tin Vertu, hãng điện thoại xa xỉ của Anh buộc phải dừng hoạt động vì thiếu tiền trả nợ. Vertu đã đề nghị với chủ nợ sẽ trả trước 1,9 triệu Bảng Anh trên tổng số nợ 128 triệu Bảng nhằm chống phá sản. Tuy nhiên, cuộc đàm phán đã thất bại.

Nguyên nhân của vụ giải thể này được giới phân tích nhận định do sự cạnh tranh khốc liệt với các đối thủ khác trong việc có được nguồn cung cấp linh kiện và đá quý phù hợp. Mặc dù đã được dự báo từ trước xong, sự "ra đi" có phần bất ngờ của Vertu cũng khiến nhiều người tiếc nuối.

Tuy nhiên, nếu bạn là một fan của những mẫu điện thoại xa xỉ làm từ kim cương hay đá quý này, bạn vẫn có cơ hội để sở hữu một chiếc Vertu chính hãng, rất có giá trị về mặt lịch sử.

Theo đó, Vertu đã quyết định bán 105 chiếc điện thoại từ trong bảo tàng của hãng. Các mẫu này được sản xuất từ năm 2012 đến khoảng năm 2015. Một số chiếc điện thoại là mẫu concept, một số chiếc là phiên bản đầy đủ. Mức giá khởi điểm cho 105 chiếc điện thoại này là vào khoảng 20.000 Bảng Anh (khoảng 26.000 USD, tương đương 600 triệu đồng). Một mức giá được xem là rẻ như cho nếu so với thời điểm trước khi Vertu dừng hoạt động.

Nếu bạn là người có dư tiền mà chưa biết tiêu vào việc gì có thể liên hệ với đại lý Bid Spotter để tham gia cuộc bán đấu giá này. Rất nhiều mẫu điện thoại được làm từ vàng, kim cương, đủ sức để thể hiện đẳng cấp đang chờ bạn.

Một con số khiến không ít người ngạc nhiên là Vertu đã bán được 450.000 chiếc điện thoại trên toàn thế giới vào năm 2015. Tất nhiên, con số này chẳng thấm tháp vào đâu so với số lượng hàng triệu chiếc mà Samsung hay Apple đã bán ra nhưng nó cũng cho thấy thị trường điện thoại xa xỉ không phải là không màu mỡ. Hàng ngàn người sẵn sàng bỏ ra hàng chục ngàn USD để mua một chiếc điện thoại gần như chẳng có tính năng gì nổi bật ngoài, nghe gọi, nhắn tin.

Mặc dù Vertu được Nokia, hãng điện thoại Phần Lan, thành lập vào năm 1998, nhưng Vertu chỉ có một trụ sở duy nhất ở ngoại ô London và nơi đây cũng chính là nơi toàn bộ đội ngũ thiết kế, kỹ sư và nhân viên lắp ráp làm việc chung, thay vì có các nhà máy tại nhiều địa điểm khác nhau.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận