Định giá của Tesla là "không thể giải thích", theo đại lý ô tô lớn nhất Mỹ

Định giá của Tesla là "không thể giải thích", theo đại lý ô tô lớn nhất Mỹ

Đại lý ô tô lớn nhất Mỹ AutoNation không thể giải thích tại sao Tesla trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Mỹ xét về giá trị thị trường.

Tesla

Theo hãng tin Bloomberg đưa tin, ông Mike Jackson, CEO của AutoNation hôm qua nói rằng giá trị tương đối của Tesla và General Motors (GM) sẽ được điều chỉnh vì hãng GM rõ ràng là được đánh giá dưới giá trị. Một tuần sau khi vượt Ford Motor, giá trị vốn hoá của Tesla đã leo đến 50,9 tỷ USD tính đến cuối ngày hôm thứ Hai (17/4), cao hơn GM 64 triệu USD.

Trong một cuộc họp ở New York, ông Jackson nói đó hoặc là một trong những "kế hoạch Ponzi" lớn nhất mọi thời đại hoặc là mọi thứ rồi sẽ rõ ràng. Kế hoạch Ponzi là một hoạt động đầu tư lừa đảo hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao với ít rủi ro. Mô hình này đem lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư tham gia trước bằng cách mời gọi thêm các nhà đầu tư mới. "Kế hoạch Ponzi" chỉ mang lại lợi nhuận cho những nhà đầu tư đến sớm, cho đến khi nào còn có nhà đầu tư mới tham gia. "Hoàn toàn không thể giải thích được, theo như định giá của nó (Tesla), ông Jackson nói.

Việc Tesla vượt GM và Ford đã gây ra tranh cãi về giá trị tương đối của công ty xe hơi điện của tỷ phú công nghệ Elon Musk so với một số hãng sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới. Tesla xuất xưởng chưa đến 80.000 chiếc xe trong năm ngoái và chỉ báo cáo hai quý có lãi trong lịch sử ngắn ngủi của hãng. Trong khi đó, GM bán hơn 10 triệu chiếc và kỳ vọng sẽ thu về hơn 9 tỷ lợi nhuận trong năm nay.

Các đại diện của Tesla không đưa ra bình luận nào về phát biểu của ông Jackson. Tesla bán xe qua cửa hàng của mình và từng có tranh chấp pháp lý tại toà án với các đại lý, những người cho rằng Tesla vi phạm các luật chống lại việc các nhà sản xuất ô tô bán hàng trực tiếp.

Mặc dù ông Jackson, 68 tuổi, coi nhẹ định giá của Tesla nhưng ông cũng ca ngợi những gì ông Musk đã làm được để tạo ra sự thu hút đối với xe hơi của Tesla.

"Bạn phải ngả mũ trước việc ông ấy đã tạo ra một thương hiệu mạnh, có nhiều tín đồ ủng hộ", ông Jackson nói về ông Musk, năm nay 45 tuổi.

Giá trị thị trường của GM đã trở lại vị trí trên Tesla lúc 1:35 chiều thứ Ba (giờ New York).

Minh Hương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận