Đố bạn biết vì sao Steve Jobs lại đặt tên công ty của mình là Apple?

Đố bạn biết vì sao Steve Jobs lại đặt tên công ty của mình là Apple?

Hiện nay, Apple có thể được xem là một trong những thương hiệu công nghệ được nhiều người biết đến nhất trên thế giới.

Hình ảnh trái táo cắn dở cũng được nhiều người nhớ đến như một hình ảnh đầy quyền lực của làng công nghệ, đồng thời thể hiện chất lượng cũng như sự chắc chắn của sản phẩm. Thế nhưng lại không có nhiều người biết đến lý do Steve Jobs lại đặt tên công ty của mình là Apple.

 Đố bạn biết vì sao Steve Jobs lại đặt tên công ty của mình là Apple? - Ảnh 1.

Steve Jobs đặt tên công ty của mình là Apple sau khi đến thăm một vườn táo.

Nhiều người cho rằng Steve Jobs đặt tên Apple từ nguồn cảm hứng cho rằng trái táo là một biểu tượng của tri thức, như trong câu chuyện của Adam và Eve, hay nó chính là trái táo rơi trúng đầu Sir Isaac Newton đã giúp ông khám phá ra vai trò của trọng lực.

Bên cạnh đó, một số câu chuyện còn kể lại rằng trái táo trong tên gọi Apple như một sự tri ân tới Alan Turing, người có đóng góp nền tảng cho máy tính hiện tại và trí thông minh nhân tạo, đã tự tử bằng một trái táo tẩm thuốc độc.

 Đố bạn biết vì sao Steve Jobs lại đặt tên công ty của mình là Apple? - Ảnh 2.

Còn đây là lý do logo của Apple lại là một trái táo cắn dở.

Dù vậy, lý do thực tế Apple có tên gọi là Apple lại cực kì đơn giản. Trong cuốn sách về cuộc đời Steve Jobs do Walter Isaacson thực hiện, khi được hỏi về tên gọi Apple, Steve Jobs không ngần ngại chia sẻ lúc bấy giờ ông đang theo chế độ ăn thực vật.

Ông cũng nói vừa vừa trở về từ một trang trại táo và cho rằng cái tên Apple thực sự “vui tươi, đầy hứng khởi và thân thiện.” Đó chính là lý do công ty có giá trị một nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới có được tên gọi của mình.

Sự thật về việc Amazon và Apple bị cài chip gián điệp của Trung Quốc vào máy chủ, ai là kẻ nói dối?

Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận