Đoàn thanh niên Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông tri ân các anh hùng liệt sỹ tại tỉnh Quảng Trị

Đoàn thanh niên Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông tri ân các anh hùng liệt sỹ tại tỉnh Quảng Trị

Đoàn thanh niên Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông tri ân các anh hùng liệt sỹ tại tỉnh Quảng Trị

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông  đã tổ chức viếng và dâng hương tại Thành cổ Quảng trị.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), trong 2 ngày 14 và15/7/2017, Đoàn thanh niên Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông đã trang trọng  tổ chức chuyến hành trình về nguồn tưởng nhớ và tri ân các vị anh hùng liệt sỹ tại tỉnh Quảng Trị. Đoàn đã tới viếng và dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Thành cổ Quảng trị, Tượng đài Giao bưu tỉnh Quảng trị và Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường sơn.

Tham dự lễ viếng là các đoàn viên ưu tú của Tổng công ty, cùng với các đoàn viên ưu tú của Trung tâm Hỗ trợ bán hàng Miền trung, Trung tâm kinh doanh VNPT Quảng Bình, Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế và đặc biệt có sự hỗ trợ rất lớn của đoàn thanh niên Viễn thông Quảng trị.

Trong không khí trang trọng, Đoàn đã có những phút mặc niệm để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hoà bình hạnh phúc của nhân dân. Trước vong linh các anh hùng liệt sĩ, thế hệ trẻ  Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông cũng thể hiện quyết tâm đoàn kết thống nhất, giáo dục truyền thống “Uống nước, nhớ nguồn”, bằng trái tim của những người con trung thành của dân tộc Việt Nam giàu truyền thống cách mạng, bằng khối óc của người tri thức trẻ xã hội chủ nghĩa và bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, sẽ sẵn sàng gánh vác những nhiệm vụ khó khăn nhất, gian khổ nhất.  

Đoàn thanh niên Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông tri ân các anh hùng liệt sỹ tại tỉnh Quảng Trị

Tiếp đó Đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ giao bưu tại Tượng đài Giao bưu - Thông tin liên lạc huyện Gio Linh tỉnh Quảng trị. Tại đây Đoàn đã thăm quan và tặng bộ bàn ghế gỗ cho Nhà truyền thống nghành Bưu điện.

Cũng trong chuyến đi này, Đoàn đã tổ chức thăm hỏi, và tặng quà cho 12 hộ gia đình nghèo, chính sách, 3 gia đình là nạn nhân chất độc màu da cam tại xã Hướng Hiệp, huyện DakRong, tỉnh Quảng trị. Đây là hoạt động thể hiện tính nhân văn, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, đóng góp của các thương binh, gia đình liệt sĩ đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước. Các gia đình chính sách đã phải chịu nỗi đau, mất mát không gì sánh được. Đó là những mất mát lớn lao không chỉ trong 2 cuộc kháng chiến mà mà còn kéo dài đến hôm nay và mai sau.

Trong chuyến công tác Đoàn cũng đã đến tặng quà và thăm hỏi các gia đình chính sách trong nghành VNPT tại Huyện DakRong. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty dịch vụ viễn thông, Đồng chí Bí thư Đoàn Nguyễn Tiến Hải đã bày tỏ tấm lòng tri ân với những thân nhân của các anh hùng liệt sỹ, thương binh - những người đã hy sinh thân thể, xương máu của mình để bảo vệ độc lập cho Tổ quốc. Đồng chí cũng động viên những cán bộ nhân viên là thân nhân liệt sỹ sẽ tiếp nối tinh thần của các thế hệ đi trước, tiếp tục đóng góp công sức nhiều hơn nữa vào sự phát triển của Tổng công ty và góp phần nhỏ bé vào công cuộc xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh hơn.

Đây là những hoạt động thiết thực ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2016). Những hoạt động này đã giúp cán bộ, đoàn viên thanh niên, nhất là cán bộ trẻ của VNPT VinaPhone nhớ về lịch sử hào hùng dân tộc, hiểu thêm về những giá trị của hòa bình, độc lập, tự do... mà cha anh đã đổ biết bao xương máu mới giành được. Các chương trình “Về nguồn” của Đoàn thanh niên Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông ngoài việc tri ân các anh hùng liệt sỹ thì còn mang một ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mong muốn xây dựng một hình ảnh VNPT năng động, nhiệt huyết, có trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận