Doanh nghiệp Nhật hỗ trợ dạy tiếng Nhật cho sinh viên CNTT của 3 trường đại học Việt Nam

Doanh nghiệp Nhật hỗ trợ dạy tiếng Nhật cho sinh viên CNTT của 3 trường đại học Việt Nam

Với triết lý, dùng công nghệ thông tin làm nền tảng tạo nên những bước phát triển đột phá cho thế giới, từ năm 2014 đến nay, công ty công nghệ Framgia đã triển khai hợp tác với 3 trường Đại học hàng đầu về CNTT tại Việt Nam trong việc giảng dạy, hỗ trợ để sinh viên ra trường có thể làm việc ngay tại Nhật.

Tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, lớp học diễn ra 2 buổi/tuần với toàn bộ giáo án, bài giảng đều bằng tiếng Nhật. Sinh viên trong lớp đều có trình độ tiếng Nhật từ N3 trở lên, với nguyện vọng làm việc trong môi trường công ty Nhật Bản. Giảng viên là các kỹ sư Công nghệ thông tin có nhiều năm kinh nghiệm và là người Nhật. Tại lớp học này, sinh viên được học các nội dung chuyên về Công nghệ thông tin như cách viết báo cáo lập trình, tìm hiểu văn hóa, lối sống và con người Nhật Bản.

Sinh viên Nguyễn Đăng Hải, lớp Việt Nhật B - K59, Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: “Lớp học IT này cho em kiến thức chuyên môn và cả cải thiện kỹ năng mềm. Em tự tin hơn, giao tiếp tốt hơn. Bởi cứ 1-2 tuần, chúng em lại một có buổi thuyết trình về văn hóa, con người Nhật Bản, trong khi các lớp học IT khác sẽ không có hoạt động như vậy".

Ông Sanada Masashi, Giảng viên, Kỹ sư Công nghệ thông tin chia sẻ: “Khả năng tư duy logic của người Việt khá cao, mà căn nguyên của IT chính là Toán học nên người Việt tiếp thu cái mới của Công nghệ thông tin rất nhanh. Ngoài ra, khi bắt đầu một công việc mới, các bạn thường bắt tay vào làm ngay, không quá suy nghĩ nhiều về rủi ro, nguy cơ. Bởi các bạn tin rằng, phải thử mới biết được. Theo tôi, đây là một trong những yếu tố quan trọng cho sự phát triển của một đất nước".

Đại học Bách khoa Hà Nội là một trong những đơn vị đầu tiên mà công ty công nghệ Framgia bắt tay hợp tác trong nỗ lực đào tạo nhân sự IT chất lượng cao cung cấp cho thị trường Nhật Bản. Hoạt động hợp tác này bắt đầu từ năm 2014. Ngoài ra, Framgia còn tham gia tổ chức nhiều hoạt động như ngày hội việc làm, lớp học thư pháp, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản…

Ông Kazunari Fujimoto, Giám đốc chương trình liên kết đào tạo nhấn mạnh: “Động lực để châu Á phát triển chính là sự chung tay, góp sức của tất cả các quốc gia trong khu vực về giáo dục, đào tạo tập trung vào lĩnh vực Công nghệ thông tin. Chúng tôi kỳ vọng rằng hệ thống giáo dục mà chúng tôi đang triển khai tại các trường Đại học ở Việt Nam này sẽ trở thành một bước tiến lớn trên con đường toàn cầu hóa mà Việt Nam và Nhật Bản đang cùng theo đuổi".

Doanh nghiệp Nhật hỗ trợ dạy tiếng Nhật cho sinh viên CNTT của 3 trường đại học Việt Nam

Framgia đã triển khai hợp tác với 3 trường Đại học hàng đầu về CNTT tại Việt Nam trong việc giảng dạy, hỗ trợ để sinh viên CNTT ra trường có thể làm việc ngay tại Nhật.

Năm 2016, dự án tiếp tục đến với 2 trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng và Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội). Trong danh sách 250 sinh viên đăng ký, dự án đã chọn lọc ra 100 sinh viên xuất sắc để đào tạo. Tới nay, gần 800 sinh viên đã được đào tạo qua các lớp học IT. Trong tương lai, Framgia mong muốn phối hợp với các trường để đạt được con số 1000 sinh viên, tương ứng 1000 kỹ sư tương lai.

Hoạt động đào tạo nhân lực IT chất lượng cao mà Framgia đang phối hợp với các trường Đại học Việt Nam vừa góp phần nâng cao trình độ nhân lực, giải quyết vấn đề việc làm đồng thời góp phần giải quyết vấn đề nhân sự cấp bách tại Nhật Bản. Theo thống kê của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI), Nhật Bản đang thiếu trung bình trên 100.000 kỹ sư trong các mảng về An ninh thông tin, Điện toán đám mây, Công nghệ di động. Trong công nghệ mới AI (Trí tuệ nhân tạo), Big Data (Dữ liệu lớn), IoT (Internet kết nối vạn vật) và Robotic… đến năm 2030, Nhật Bản sẽ thiếu khoảng 600.000 kỹ sư công nghệ. Hiện đã có trên 10 doanh nghiệp phần mềm của Việt Nam đầu tư mở công ty/chi nhánh tại Nhật Bản.

Đặc biệt, trong 3 ngày tới đây (22/6, 23/6 và 24/6/2018), tại văn phòng công ty Framgia và Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ diễn ra chương trình Ngày hội việc làm - sự kiện thường niên dành riêng cho sinh viên chuyên ngành CNTT. Sự kiện sẽ có sự góp mặt của 4 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực CNTT với 10-12 vị trí tuyển dụng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận