Doanh nghiệp Việt chưa chú trọng "mua danh, dựng tín" trực tuyến

Doanh nghiệp Việt chưa chú trọng "mua danh, dựng tín" trực tuyến

Đây là chia sẻ của các chuyên gia tại buổi tập huấn “Những xu hướng mới trong kinh doanh trực tuyến” do Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Sở Công thương tỉnh Đồng Nai tổ chức ngày 7/3 vừa qua, nhằm mang đến cho các DNVVN một tầm nhìn bao quát về thực trạng phát triển cũng như giá trị của TMĐT, và giới thiệu các công cụ hữu ích cho việc triển khai hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Số liệu thống kê cho thấy, Việt Nam có dân số hơn 95 triệu, trong đó 51,5% có kết nối internet, 62% đã từng mua hàng trực tuyến trong năm 2015, và trung bình mỗi người sử dụng Internet chi 160 USD/năm cho thương mại điện tử.'

 thương mại điện tử, Marketing online, tên miền quốc tế, tên miền .com, đăng ký tên miền, hiện diện trực tuyến,

Từ năm 2016 thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đã có sự tăng trưởng nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng thị trường lên tới 22% mỗi năm. Bên cạnh đó, có những chuyển biến về niềm tin của người tiêu dùng vào mua sắm trực tuyến. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần nắm bắt thời cơ này để quảng bá thương hiệu của mình. Theo Báo cáo Chỉ số TMĐT năm 2015, đã có 43% số doanh nghiệp đạt được doanh thu cao hơn nhờ tham gia TMĐT.

Chia sẻ các thông tin này, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) - cho biết: “Xây dựng website là một trong những bước đầu tiên để doanh nghiệp tham gia vào TMĐT và tên miền mà doanh nghiệp chọn để xây dựng website không đơn thuần chỉ là địa chỉ trên mạng Internet mà nó gắn bó chặt chẽ với hoạt động kinh doanh và thương hiệu của doanh nghiệp, làm nên danh tiếng và độ tín nhiệm cho thương hiệu đó”.

Tuy nhiên, cho đến nay, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam dường như vẫn chưa có một cái nhìn đầy đủ về cơ hội này. Trên thực tế, chỉ 20% DNVVN xây dựng website riêng để quảng bá kinh doanh. Trong khi đó, 70% người tiêu dùng lên mạng tìm kiếm thông tin, địa chỉ mua hàng trước khi đi xem trực tiếp tại cửa hàng. Các chuyên gia nhận định: Nếu doanh nghiệp không có website và thương hiệu riêng trên mạng, người tiêu dùng sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Đặc biệt khi người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng nhiều nhất vào quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, theo sau đó là mạng xã hội, video trực tuyến, và banner trực tuyến, theo báo cáo Global Trust in Advertising 2015 của Nielsen.

Cũng tại sự kiện, ông Đoàn Quốc Tâm, Giám đốc công ty FTC Media nhận định: “Chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công. Khi có hiện diện trực tuyến chính thức với một tên miền tiêu chuẩn, tức là doanh nghiệp đã đảm bảo khả năng tiếp cận cao tới khách hàng mọi lúc mọi nơi. Việc lựa chọn tên miền cần gắn với chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Đặc biệt với các doanh nghiệp có mục tiêu kinh doanh trên phạm vi toàn cầu thì tên miền .com vẫn luôn được tín nhiệm  nhờ tính sẵn có, đáng tin cậy và có mức độ ổn định cao trong hơn 18 năm qua”.

 

Tên miền “ngon” đang ngày càng khó mua
Chiến lược SEO: "Dục tốc bất đạt"
Việt Nam là thị trường “bùng nổ” cho TMĐT di động
 


 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận