Doanh số Apple Watch chính thức qua mặt ngành đồng hồ Thụy Sỹ

Doanh số Apple Watch chính thức qua mặt ngành đồng hồ Thụy Sỹ

Apple Watch vượt doanh số ngành đồng hồ Thụy Sỹ

Thực ra 8 triệu là con số ước tính bởi Apple không công bố doanh số cụ thể của sản phẩm này mà xếp chung Apple Watch vào danh mục “các sản phẩm khác”. Nhiều người cho rằng Apple làm vậy là để che giấu doanh thu khủng của Apple Watch. Vì thế, thông tin này đã gây sốc cho nhiều người bởi ngành công nghiệp đồng hồ của Thụy Sỹ nổi tiếng là tồn tại lâu đời, còn Apple Watch mới ra đời được 4 năm.

Thêm vào đó, khoảng thời gian năm 2016 Apple Watch có dấu hiệu bị chững lại. Do đó, rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra về tính chính xác của doanh số của Apple Watch. Cho đến cuộc họp cổ đông đầu tháng này, các lãnh đạo của Apple đã cung cấp một số dữ liệu. CEO của Apple, Tim Cook đã nói: "Đây là quý tốt nhất của Apple Watch từ trước đến nay, với mức tăng doanh thu và doanh số hơn 50% trong 4 quý liên tiếp, và mức tăng trưởng 2 con số trên mọi khu vực địa lý".

Và đó chính là cơ sở để các nhà phân tích ước tính chính xác hơn số lượng Apple Watch đã tiêu thụ được. Trên thực tế thì việc so sánh doanh số của Apple Watch với ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ không hẳn có thể đưa ra các đánh giá chung mang tính so sánh.

Thực tế là 1 số hãng đồng hồ Thụy Sỹ có giới hạn khách hàng rõ ràng, chẳng Rolex chỉ dành cho giới siêu giàu, Swatch lại có phạm vi khách hàng phổ thông hơn. Trong khi Apple Watch có lượng khách hàng rộng lớn và trải rộng ở mọi phân khúc. Tuy bán được nhiều nhưng chưa chắc lợi nhuận Apple thu về từ Apple Watch đã nhiều hơn 1 số hãng đồng hồ Thuỵ Sỹ.

Tuy nhiên, một số công ty sản xuất đồng hồ thông minh khác chẳng hạn như Samsung thì lại có doanh số chỉ bằng một phần nhỏ so với Apple Watch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận