Doanh số điện thoại camera kép sắp tăng gấp 4?

Doanh số điện thoại camera kép sắp tăng gấp 4?

Smartphone camera kép dường như đã trở thành xu hướng mới trên thị trường. Các chuyên gia dự đoán doanh số của dòng sản phẩm này sẽ tăng 400% trong năm nay.

Doanh số điện thoại dual-camera có thể tăng 400% trong năm nay?

LG Innotek là thương hiệu tiên phong trong việc trình làng smartphone có camera kép. Năm 2011, họ giới thiệu chiếc điện thoại LG Optimus 3D với khả năng chụp ảnh 3D, trong đó camera thứ 2 giúp tăng khoảng nét chiều sâu của bức ảnh.

Tiếp nối LG, HTC cũng ra mắt HTC Evo 3D và sau đó là HTC One M8 với hệ thống camera kép ở phía sau.

LG sau đó còn khiến làng công nghệ ngạc nhiên khi trang bị hệ thống camera kép cho cả mặt trước và mặt sau của LG V10. Có thể nói, HTC One M8 và LG V10 là những sản phẩm tiên phong trong việc mang hệ thống camera kép đến với các thị trường tiêu dùng. Gần đây nhất, iPhone 7 Plus của Apple cũng chạy theo trào lưu này.

Năm 2017, dự kiến sẽ có thêm nhiều mẫu điện thoại trang bị camera kép được giới thiệu ra thị trường. Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint dự đoán sẽ có 300 triệu chiếc điện thoại camera kép được bán ra thị trường trong năm 2017, tăng 400% so với năm 2016.

Trào lưu trang bị camera kép cho các sản phẩm di động kéo theo việc ăn nên làm ra của các công ty cung ứng linh kiện liên quan. LG Innotek là nhà cung cấp máy ảnh kép duy nhất cho iPhone 7 Plus và sắp tới là LG G6. Chính hợp đồng này giúp LG Innotek đạt lợi nhuận 103 triệu USD trong quý cuối cùng của năm 2016. Dự kiến, việc sản xuất mô đun camera kép cho LG G6 sắp tới sẽ giúp doanh thu của LG Innotek tiếp tục tăng mạnh trong quý đầu tiên của năm 2017.

Một công ty cung cấp camera kép khác là Samsung Electronics đã cung cấp linh kiện này cho Xiaomi, LeEco. Bên cạnh đó, công ty Hàn Quốc cũng đang đàm phán với các đối tác Trung Quốc khác là Huawei, Oppo, Vivo. Các chuyên gia dự đoán camera kép có thể trở thành một tính năng phổ biến trên smartphone trong thời gian tới, giống như cảm biến vân tay hiện nay.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận