Doanh số iPhone thấp, Apple vẫn thu lời kỷ lục

Doanh số iPhone thấp, Apple vẫn thu lời kỷ lục

iPhone 8 và iPhone X, hai

Trong báo cáo đưa ra ngày 1/2, Apple cho biết đã bán được 77,3 triệu chiếc iPhone, giảm 1% so với năm trước. Con số này thấp hơn dự đoán của giới phân tích trước đó.  

Apple không công bố chi tiết doanh số từng mẫu iPhone nhưng số liệu gần đây cho thấy iPhone X bán kém hơn mong đợi, nhất là trong dịp mua sắm vừa qua. Khi mới ra mắt, iPhone X tạo hứng khởi lớn nhưng do giá quá cao nên người dùng không mấy mặn mà.

Thậm chí, doanh số iPhone X còn được dự đoán giảm mạnh trong năm nay. Apple được cho đã quyết định cắt giảm một nửa lượng sản xuất iPhone X xuống còn 20 triệu sản phẩm trong thời gian tới.

Tuy nhiên, iPhone X đắt đỏ lại là tác nhân giúp lợi nhuận và doanh thu quý của Apple tăng kỷ lục. Tim Cook khoe iPhone X vẫn là sản phẩm bán chạy hàng đầu của công ty này, kéo theo giá bán trung bình một mẫu iPhone lên tới 796 USD.

“iPhone X đã vượt trên cả kỳ vọng của chúng tôi và nó luôn trong danh sách sản phẩm iPhone bán chạy nhất kể từ khi lên kệ tháng 11/2017”, Tim Cook cho biết.

Do giá cao chót vót, iPhone X đã đóng góp đáng kể cho doanh thu của Apple. Chỉ tính riêng mảng iPhone, Apple đã thu về 61,58 tỷ USD, tăng 13% so với năm trước.

Trong khi đó, doanh số iPad cũng rất lạc quan, bán được 13,2 triệu sản phẩm, tăng lần lượt 1% doanh số và 6% doanh thu. iPad hiện chủ yếu hướng tới mảng giáo dục và kinh doanh, còn người dùng thông thường ít có nhu cầu nâng cấp mới và thường dành tiền để mua smartphone hoặc sản phẩm công nghệ khác.

Apple cho biết hiện có 1,3 tỷ thiết bị của hãng đang được sử dụng, tăng 30% trong hai năm qua.

Đóng góp lớn tiếp theo cho cơ cấu doanh thu của Apple là mảng dịch vụ, cụ thể là Apple Music và App Store. Hai dịch vụ này mang lại cho hãng khoản doanh thu 8,47 tỷ USD, tăng 18% so với năm trước.

Doanh thu và lợi nhuận của Apple đạt lần lượt 88,29 tỷ USD và 20,7 tỷ USD, tăng đáng kể so với mức 78,35 tỷ USD và 17,9 tỷ USD cách đây một năm. Doanh thu này vượt mức 87,28 tỷ USD mà giới đầu tư từng kỳ vọng, Yahoo Finance cho biết.

Cổ phiếu Apple tăng 3,3%, đạt mức 173,35 USD/cổ phiếu sau khi báo cáo doanh thu và lợi nhuận trên được công bố.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận