Doanh số smartphone toàn cầu sẽ đi xuống trong năm 2019

Doanh số smartphone toàn cầu sẽ đi xuống trong năm 2019

Doanh số smartphone toàn cầu sẽ đi xuống trong năm 2019

Doanh số smartphone toàn cầu sẽ đi xuống trong năm 2019 nhưng 5G sẽ giúp thị trường đi lên

Các nhà phân tích đang dự đoán doanh số điện thoại thông minh toàn cầu sẽ giảm xuống dưới 1,5 tỷ máy vào năm 2019. Thực chất, sự chững lại của thị trường smartphone, một thị trường đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc kể từ khi iPhone đầu tiên ra mắt và sự lớn mạnh ấn tượng của hệ sinh thái Android, đã được dự đoán từ lâu. Nhưng giờ đây chúng ta sẽ chứng kiến sự suy giảm thực sự.

Hãng nghiên cứu Counterpoint Research ước tính khoảng 1,55 tỷ điện thoại thông minh đã được bán trên toàn thế giới vào năm ngoái, tăng nhẹ từ 1,51 tỷ đơn vị trong năm 2016. Tuy nhiên, cũng chính Counterpoint Research đã báo cáo thị trường suy giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 5, sau đó giảm thêm 2% trong một vài tháng sau.

Do đó, có khả năng thị trường smartphone sẽ chứng kiến sự sụt giảm hàng năm lần đầu tiên vào năm 2018, tiếp theo là một đợt giảm sút nhỏ nữa trong năm tới. May mắn thay, vẫn còn có ánh sáng ở cuối đường hầm, với dự đoán người tiêu dùng sẽ có "nhu cầu thay thế" smartphone, để theo kịp xu hướng điện thoại thông minh 5G và smartphone 5G được dự đoán sẽ "bắt đầu nổi lên vào năm 2020".

Như vậy, doanh số smartphone toàn cầu có khả năng quay trở lại mức hơn 1,5 tỷ đơn vị trong năm 2020 và khoảng 1,7 tỷ vào năm 2023, điều này không có vẻ ấn tượng, tuy nhiên nó vẫn cho thấy mức tăng trưởng của thị trường trong dài hạn.

Về cơ bản, bạn có thể bắt đầu nghĩ về 5G như một công nghệ tiến hóa hơn và là một tiêu chuẩn mới mang tính cách mạng.

Theo thông tin từ các nhà cung cấp smartphone, sản phẩm điện thoại thông minh 5G dự kiến sẽ ra trong thời gian ngắn tới, từ các tên tuổi như Samsung, Apple, Huawei, Xiaomi, Oppo và Vivo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận