Doanh số tồi tệ chưa đầy 1 triệu điện thoại được bán, nhưng BlackBerry vẫn xem là "thành công"

Doanh số tồi tệ chưa đầy 1 triệu điện thoại được bán, nhưng BlackBerry vẫn xem là "thành công"

Đại diện từ BlackBerry cho biết nhiệm vụ của hãng trong năm 2017 đã "thành công" dù chỉ bán được 850.000 smartphone trong năm 2017.

Doanh số tồi tệ chưa đầy 1 triệu điện thoại được bán, nhưng BlackBerry vẫn xem là thành công

TCL là công ty Trung Quốc chính thức có quyền sản xuất điện thoại thương hiệu BlackBerry từ năm 2016. Mẫu flagship đầu tiên của BlackBerry do công ty này sản xuất ra mắt tại MWC năm ngoái là KeyOne. Sau một năm, BlackBerry có vẻ khá hài lòng với những gì mình đạt được.

Theo Android Authority, Francois Mahieu, phụ trách bộ phận marketing tại BlackBerry/TCL và Alain Lejeune, tổng giám đốc BlackBerry Mobile toàn cầu đều cảm thấy tích cực về những thành công của hãng trong năm 2017, một trong số đó là việc KeyOne xuất hiện tại 50 quốc gia và bán bởi hơn 100 nhà mạng khác nhau.

Tuy vậy, hãng chỉ bán được 850.000 smartphone trong cả năm 2017, không chỉ riêng KeyOne mà đó là doanh số cho toàn bộ thiết bị BlackBerry trong năm ngoái.

Nếu bạn so với Essential với 90.000 thiết bị, nên nhớ rằng thiết bị đầu tiên của hãng chỉ bán ra từ tháng 8 và đây cũng là cái tên "mới toanh", trong khi đó BlackBerry bán điện thoại suốt năm và có lịch sử hàng thập kỷ. 850.000 smartphone với BlackBerry, thực sự là một con số tồi tệ.

Có thể đoán rằng hãng đã đặt mục tiêu khá thấp trong năm qua nên mới gọi con số 850.000 là một "thành công".

Vấn đề mà BlackBerry đang đối mặt vừa là lợi thế cũng là bất lợi. Thương hiệu BlackBerry nổi tiếng về độ bảo mật với nhiều ứng dụng được các doanh nghiệp tin dùng, cùng nền tảng Android có hàng triệu ứng dụng khác nhau trên Play Store. Tuy nhiên, cái khó là làm sao để "sống sót" trong thị trường smartphone bão hòa như hiện nay. Bàn phím cứng của KeyOne, dù khá nổi bật nhưng đó không phải thứ mà người dùng bình thường cần đến. BlackBerry/TCL cần làm nhiều hơn nữa, nhìn vào thực tế để có hướng đi đúng đắn cho mình.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận