Doanh thu của HTC trong tháng 6 chỉ đạt 72 triệu USD

Doanh thu của HTC trong tháng 6 chỉ đạt 72 triệu USD

Doanh thu của HTC trong tháng 6 chỉ đạt 72 triệu USD

Theo Reuters, HTC cho biết doanh thu tháng 6 của hãng chỉ đạt 72 triệu USD, giảm từ mức 227 triệu USD vào năm ngoái và 80,5 triệu USD trong tháng 5. Một nhà nghiên cứu tại Trendforce cho biết trong phân khúc cao cấp, doanh số bán hàng điện thoại hàng đầu của HTC trong năm nay thấp hơn dự kiến, dẫn đến thị phần thấp hơn.

“Đối với dòng sản phẩm trung cấp và phổ thông của HTC, các mô hình mới không có nhiều cải tiến về tỷ lệ giá thành nên cũng gây ảnh hưởng đến doanh thu”, nhà nghiên cứu này nói thêm.
Trendforce cho rằng HTC sẽ ra mắt ít mô hình mới hơn trong năm nay, với ước tính sản lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 ở mức dưới 2 triệu chiếc.

HTC đã gặp khá nhiều vấn đề trong vài năm trở lại đây buộc công ty phải tái tổ chức doanh nghiệp và một số nhân viên mất việc. Thậm chí công ty Đài Loan còn phải bán nhóm nghiên cứu thiết bị di động của mình cho Google với giá 1,1 tỉ USD. Gần đây, công ty đã hợp nhất các nhóm thực tế ảo và thiết bị di động lại với nhau như là một phần trong nỗ lực tái tập trung.

Với việc sa thải một lượng lớn nhân viên cũng như bán nhóm nghiên cứu thiết bị di động trước đây, công ty Đài Loan hy vọng tình hình doanh thu của mình sẽ được cải thiện trong thời gian tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận