Doanh thu Microsoft Lumia giảm 81%

Doanh thu Microsoft Lumia giảm 81%

Trong quý 4 năm 2016, tổng doanh thu của dòng sản phẩm Microsoft Lumia đã sụt giảm thảm hại, lên đến 81% so với cùng kỳ năm trước .

Doanh thu Microsoft Lumia giảm 81%

Theo PhoneArena, bản báo cáo tài chính của Microsoft trong quý 4 năm 2016 tiếp tục cho thấy một bức tranh ảm đạm của các sản phẩm Lumia chạy Windows Phone, với doanh thu sụt giảm đến 81% so với cùng kỳ năm trước.

Nếu trong quý 4/2015, Microsoft bán được 4,5 triệu chiếc Lumia thì theo mức doanh số này, lượng sản phẩm Lumia mà "gã khổng lồ phần mềm" bán ra trong quý 4/2016 còn chưa được 1 triệu chiếc. Mặc dù thực hiện nhiều chiến dịch giảm giá, khuyến mãi "sốc", nhưng Microsoft cũng không thể làm doanh số của Lumia đạt như mong đợi.

Tuy nhiên, Microsoft dường như vẫn chưa muốn từ bỏ mảng di động, bởi lẽ hãng vẫn còn rất nhiều bằng sáng chế (như một thiết bị có thể gập) giúp mình có cơ hội "vực dậy" trong tương lai. Giới thạo tin còn dự đoán Microsoft sẽ cho ra mắt mẫu smartphone đầu tiên thuộc dòng Surface trong năm nay.

Cùng việc phát triển trợ lý Cortana và nền tảng thực tế ảo HoloLens, Microsoft vẫn còn nhiều cơ hội để trở lại thị trường di động một cách hiên ngang, mạnh mẽ.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận