Doanh thu tháng 1 của HTC giảm đến 27% so với cùng kỳ năm trước

Doanh thu tháng 1 của HTC giảm đến 27% so với cùng kỳ năm trước

HTC tiếp tục trượt dốc trong tháng 1/2018 khi doanh thu của hãng sụt giảm 15% trong hai tháng liên tiếp (từ tháng 12/2017) và giảm 27% so với cùng kỳ năm trước (tháng 1/2017).

Doanh thu tháng 1 của HTC giảm đến 27% so với cùng kỳ năm trước

Theo PhoneArena, dù HTC U11 là chiếc flagship tốt nhất của nhà sản xuất điện thoại đến từ Đài Loan này trong nhiều năm qua, nhưng nhiêu đó là vẫn chưa đủ để HTC thu hút được sự chú ý của người dùng trước các đối thủ quá mạnh như Samsung và một số nhà sản xuất Android đến từ Trung Quốc vốn đã vượt mặt HTC trong vài năm trở lại đây.

Nhiều người đã cho rằng thời điểm HTC đạt đến đỉnh cao là vào năm 2010, với siêu phẩm HTC EVO 4G được đánh giá cực cao, và trong một số bài đánh giá đã được chấm đến 9,5/10 điểm. Sau này, dù HTC One M7 và HTC One M8 gây được ấn tượng rất mạnh với người tiêu dùng nhờ thiết kế tuyệt vời của chúng, nhưng khi HTC One M9 ra mắt, HTC đã ở bên kia sườn đồi.

Quay trở lại những con số đã nêu ở đầu bài viết: trong tháng 1/2018, HTC báo cáo doanh thu đạt 116,1 triệu USD. Trước đó, tháng 12/2017, con số này là 137,2 triệu USD. Đây là quý thứ 10 liên tiếp HTC chứng kiến mức sụt giảm doanh thu, nhưng may mắn cho họ là đã đạt được một thoả thuận với Google vào năm ngoái liên quan đến nhóm phát triển Pixel của mình. Thương vụ trao đổi này đã mang lại cho HTC 1,1 tỷ USD sau khi chính thức hoàn tất vào cuối tháng 1 vừa qua.

Hồi đầu tuần này, chúng ta đã được thấy hình ảnh của chiếc HTC U12 (tên mã Imagine) - chiếc smartphone được xem là flagship tiếp theo của hãng. Nhiều nguồn tin cho biết máy sẽ có màn hình 6-inch, tỉ lệ 18:9, viền siêu mỏng, chip xử lý Snapdragon 845. Ngoài ra, HTC cũng sẽ trang bị modem LTE Qualcomm X20 cho tốc độ download lên đến 1,2Gbps, và theo thử nghiệm thực tế trên trang web đo tốc độ Speedtest.net thì tốc độ download thực tế của máy đạt 809,58Mbps. Liệu U12 có giúp HTC thách thức được Samsung, Huawei và nhiều nhà sản xuất Android khác, hay sẽ tiếp tục mang đến cho công ty Đài Loan này một năm đau đầu khác?

Doanh thu tháng 1 của HTC giảm đến 27% so với cùng kỳ năm trước

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận