Doanh thu tháng 6 của HTC giảm hơn 67%: mức giảm kỷ lục trong hơn hai năm qua

Doanh thu tháng 6 của HTC giảm hơn 67%: mức giảm kỷ lục trong hơn hai năm qua

HTC sa thải 22% nhân viên để tiết kiệm chi phí

Doanh thu tháng 6 của HTC giảm hơn 67%: mức giảm kỷ lục trong hơn hai năm qua

HTC đã làm rất tốt trên chiếc U12+ nhưng dường như vẫn có chút gì đó yếu thế hơn so với các đối thủ trên thị trường hiện nay.

Theo PhoneArena, mặc dù đã bán một phần mảng di động cho Google, báo cáo doanh thu hàng tháng của HTC vẫn liên tục giảm mạnh và trầm trọng nhất khi doanh thu tháng 6/2018 giảm đến mức kỷ lục trong giai đoạn từ tháng 3/2016 đến nay.

Cụ thể, doanh thu của HTC trong tháng qua chỉ đạt 73,15 triệu USD, giảm 67,64% so với mức 226,1 triệu USD của cùng kỳ năm trước. Và vấn đề ngày càng tồi tệ hơn khi con số trên còn thể hiện sự sụt giảm gần 9% so với doanh thu tháng 5 đạt 82,35 triệu USD.

Mẫu flagship HTC U12+ đã không được bán ra mãi cho đến cuối tháng 6, nhưng nhiều ý kiến cho rằng nó sẽ được chú ý đến vào tháng tiếp theo và mang lại doanh thu cao cho công ty. Tuy nhiên, báo cáo tài chính của HTC lại cho thấy tình hình không mấy khả quan khi doanh thu năm 2018 giảm gần 50% so với năm trước.

Tất nhiên, nếu muốn chấm dứt tình trạng thua lỗ như hiện nay, HTC cần tìm ra những chiến thuật và lối đi mới để bù đắp lại số ngân sách hao hụt trong những tháng tới.

Với nỗ lực cắt giảm chi phí và tái cơ cấu lại toàn bộ các mảng sản xuất, HTC gần đây đã thông báo cắt giảm 1.500 nhân sự. Động thái này được đưa ra sau nhiều năm liên tiếp kinh doanh thua lỗ và đánh mất thị phần vào tay các đối thủ. Quá trình sắp xếp này dự kiện sẽ được hoàn thành vào tháng 9 và hy vọng một tháng sau, chúng ta có thể nhìn thấy những dấu hiệu tài chính tích cực của HTC.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận