Du khách tham dự lễ hội đền Hùng 2017 có thể dùng mạng 4G và wifi miễn phí của Viettel

Du khách tham dự lễ hội đền Hùng 2017 có thể dùng mạng 4G và wifi miễn phí của Viettel

Đại diện Viettel Phú Thọ cho biết, tại khu vực đền Hùng, Viettel đã lắp đặt 65 điểm wifi miễn phí phục vụ cho du khách; điều động 19 xe thu phát sóng cơ động, cung cấp dịch vụ 2G, 3G và 4G...

Ngoài ra, xung quanh đền Hùng, Viettel cũng đã bố trí 6 trạm thu phát sóng công suất lớn. Ngoài khu vực đền Hùng, các khu vực cửa ngõ dẫn vào lễ hội cũng được đo kiểm và cấp tài nguyên 2G, 3G và 4G.

mạng 4G, Viettel, wifi miễn phí, Phú Thọ, lễ hội đền Hùng 2017, Giỗ tổ đền Hùng,

Theo ông Phan Quốc Sơn - Giám đốc Viettel Phú Thọ, trước thời điểm diễn ra lễ hội đền Hùng 3 tuần, Viettel Phú Thọ đã điều động đội ngũ kỹ thuật từ tuyến huyện về hỗ trợ để tiến hành lắp đặt các trạm cơ động, các điểm phát wifi, nâng cấp tài nguyên các trạm xung quanh khu vực đền Hùng.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, Viettel bố trí nhân viên trực ở khu vực đền Hùng để vận hành hệ thống này 24/24 giờ.

Theo đại diện Viettel, khả năng phục vụ hệ thống của Viettel có thể đáp ứng cho khoảng 8 triệu khách hàng và tại một thời điểm tập trung tới 200.000 người về dự giỗ Tổ năm nay.

Ông Nguyễn Ngọc Tú, Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật Viettel Phú Thọ cho biết: "Chúng tôi lấy mốc để dự trù phương án từ số liệu năm ngoái - năm có quy mô tổ chức giỗ Tổ ở cấp quốc gia, số lượng người đông kỷ lục với 8 triệu lượt khách thập phương về dự lễ hội và thời điểm cao điểm nhất là gần 200.000 người tập trung tại khu vực đền Hùng. Tuy số lượng du khách thập phương tham dự lễ hội đông như vậy, nhưng cũng chỉ sử dụng khoảng 70 - 80% hiệu suất của mạng lưới của Viettel. Năm nay là năm lẻ và ngày chính hội không có thời gian nghỉ dài, thêm nữa là đặc biệt năm nay Viettel đã bổ sung thêm hệ thống 4G và wifi miễn phí, nên chúng tôi hoàn toàn tự tin phục vụ du khách với chất lượng dịch vụ tốt".

Bên cạnh hệ thống thông tin liên lạc phục vụ du khách thập phương về dự lễ hội đền Hùng năm nay, Viettel cũng đã hỗ trợ tỉnh Phú Thọ lắp 8 vị trí camera dọc đại lộ Hùng Vương và tại đền Hùng để cho lãnh đạo và các đơn vị quản lý có thể giám sát được các khu vực trọng yếu, giúp kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận