Elon Musk cười lớn khi nghe ý kiến cho rằng Apple định mua lại Tesla

Elon Musk cười lớn khi nghe ý kiến cho rằng Apple định mua lại Tesla

Trong 3 tháng đầu năm 2017, Apple đã thành công khi thêm vào lợi nhuận 10 tỷ USD cho công ty. Cụ thể, sau khi công bố thống kê chính thức về tàu chính quý 2 vừa qua, tổng giá trị công ty sở hữu đã lên đến 256,8 tỷ USD. Quả thực, kể cả khi có phải chi trả nhiều loại thuế dành cho đầu tư ở nước ngoài, nhất là khi chính sách mới của Tổng thống Trump được đề xuất, Apple vẫn còn cả một "núi" tiền để tiếp tục suy xét thêm nên dùng vào việc gì.

Không quá khó hiểu khi một số chuyên gia phân tích cho rằng Apple nên tiến tới một thương vụ thâu tóm thương hiệu khác với quy mô và tầm ảnh hưởng lớn, và một trong những ý kiến được dự đoán là có tiềm năng cao nhất chính là Tesla. Nhìn chung, đây là điều hoàn toàn có cơ sở khi Apple đang có nhiều động thái tâm huyết cho Project Titan dành cho một sản phẩm xe chạy điện của mình, và một hợp thể giữa 2 ông lớn công nghệ liên quan mật thiết ở mảng này sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Elon Musk cười lớn khi nghe ý kiến cho rằng Apple định mua lại Tesla

Dù vậy, về mặt kinh tế tài chính, có vẻ như không có dấu hiệu khả quan cho lắm. Ở thời điểm hiện tại, doanh thu cao nhất của Tesla chỉ ở mức 46 tỷ USD, và rất khó để Apple chịu đổ tiền vào. Kể cả khi viễn cảnh khi mà Tesla thành công với lợi nhuận theo quý (dù công ty vừa mới tụt 1,33 USD/cổ phiếu trong quý vừa rồi) thì tiềm năng lâu dài của ngành công nghiệp ô-tô cũng không chắc là đủ để thuyết phục Apple.

Thế nhưng chuyên gia phân tích Adan Jonas tại Morgan Stanley vẫn lại mạo muội đề cập đến vấn đề này với chính CEO Elon Musk của Tesla trong cuộc họp báo công bố thống kê tài chính mới đây.

Trích lời Jonas:

"Apple có đủ khả năng tài chính để mua lại toàn bộ Tesla, với tổng tiềm lực của họ gấp hơn 3 lần công ty. Liệu Apple có thể được coi là một đối tác và nhà đầu tư đúng đắn để thúc đẩy lợi ích trong nền công nghiệp giao thông vận tải chạy năng lượng sạch lâu dài hay không? Ông có cảm thấy hứng thú với CEO Tim Cook về việc này?"

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận