Elon Musk thổ lộ về chứng rối loạn lưỡng cực của mình

Elon Musk thổ lộ về chứng rối loạn lưỡng cực của mình

Elon Musk thổ lộ về chứng rối loạn lưỡng cực của mình

Tỷ phú Elon Musk, cũng giống như Tổng thống Donald Trump, tỏ ra thoải mái một cách lạ thường với việc chia sẻ ý kiến riêng cũng như thông tin cá nhân trên Twitter. Người đứng đầu của 4 công ty Tesla, Space X, The Boring Company và Neurallink - một công ty chuyên về sản xuất thiết bị kết nối não người với máy tính - đã chân thành thổ lộ về tình trạng sức khỏe của mình Chủ Nhật vừa rồi, và rằng ông có thể đang mắc chứng rối loạn lưỡng cực - một căn bệnh hiếm gặp và vô cùng khó chữa.

Tỷ phú nền công nghiệp công nghệ cao đã để lộ chút lo lắng trong buổi họp báo với truyền thông trước khi bàn giao 30 chiếc ô tô điện Tesla Model 3 đầu tiên (cho các nhân viên Tesla) chiều thứ Sáu vừa rồi.

Ông nói rằng thách thức  trước mắt của Tesla về việc sản xuất xe hơi số lượng lớn đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng thật sự là “địa ngục”. Hai ngày sau trên Twitter, ông miêu tả rằng mình đã trải qua “những cơn hưng phấn tột độ, theo sau bằng các cơn trầm cảm khủng khiếp, cùng với đó là áp lực thường trực không ngừng nghỉ”, ngay cả khi Tesla - công ty của ông - đã đạt được một cột mốc đáng nhớ mới, chu kỳ biến thiên cảm xúc điển hình của một người mắc chứng rối loạn lưỡng cực.

Elon Musk thổ lộ về chứng rối loạn lưỡng cực của mình

"Thực tế cuộc sống của tôi gồm những cơn hưng phấn đỉnh điểm theo sau bởi cơn trầm cảm tột độ và áp lực không ngừng. Tôi không nghĩ rằng mọi người muốn nghe về hai thứ còn lại".

Khi một người dùng Twitter hỏi ông liệu có phải ông đã mắc chứng lưỡng cực không, Elon Tweet lại : “Đúng”.

Elon Musk thổ lộ về chứng rối loạn lưỡng cực của mình

"Liệu có phải ông mắc rối loạn lưỡng cực?" - "Đúng vậy"

Sau đó Elon Musk nói tiếp trong một Tweet khác: “Có thể không phải vấn đề về sức khỏe. Tôi cũng không biết nữa. Những cảm xúc tồi tệ thường liên quan trực tiếp tới những sự kiện tồi tệ, vậy nên có lẽ rắc rối thực sự ở đây là để những thứ tôi quyết tâm theo đuổi kéo tôi đi quá xa”.

Elon Musk thổ lộ về chứng rối loạn lưỡng cực của mình

Thời điểm xuất hiện của những bình luận này từ Musk trùng khớp với mục tiêu phấn đấu dành cho Tesla mà Elon đã đặt ra trong “Secret Tesla Motors Master Plan” hồi tháng 8/2006: mang lại một mẫu xe hơi điện giá thành dễ chịu và được nhiều người mong muốn.

Bài đăng blog nói trên xuất hiện khi Tesla chuẩn bị ra mắt chiếc xe hơi điện đầu tiên, Roadster, chiếc xe cuối cùng được bán lẻ với giá 90.000 USD. Điều đáng tò mò ở đây là nhiều năm sau, chiếc Model 3 có mức giá hoàn toàn trùng khớp với những gì ban đầu Elon Musk mong muốn đạt được với dòng Model S - vốn phải bán ra ở mức 100.000 USD với lựa chọn hạng sang. Chiếc Model X, dòng sản phẩm thứ ba của Tesla, có thể sẽ còn có giá cao hơn nữa.

“Tôi không muốn tiết lộ quá nhiều thông tin, nhưng tôi có thể đảm bảo rằng mẫu xe thứ hai sẽ là một mẫu xe hơi thể thao gia đình 4 cửa với giá rẻ bằng một nửa mức giá 89.000 USD của chiếc Roadster và mẫu thứ ba sẽ còn rẻ hơn nữa”, Musk viết từ những ngày mới thành lập của Tesla.

Elon Musk thổ lộ về chứng rối loạn lưỡng cực của mình

Tesla Roadster

Mặc dù Model 3 nhiều khả năng sẽ có mức giá khởi điểm từ 35.000 USD, hiện giờ Tesla tập trung vào sản xuất phiên bản ắc quy đường dài của xe với giá khởi điểm từ 44.000 USD.

Elon Musk thổ lộ về chứng rối loạn lưỡng cực của mình

Tesla Model 3

Thêm vào nội thất sang trọng hơn, màu sơn khác ngoài màu đen, bánh xe to hơn, chế độ không người lái cải tiến cùng nhiều lựa chọn khác và giá thành của Tesla Model 3 có thể nhanh chóng tăng vọt lên mức trên 50.000 USD.

Theo đánh giá từ Forbes sau một vài vòng chạy thử xe, Model 3 chạy khá tốt, và Tesla đang cầm trong tay một siêu phẩm - nếu họ có thể sản xuất đủ số lượng trong thời gian đủ nhanh để thỏa mãn nhu cầu mua lớn đáng kể.

Tesla đã xây dựng được một lượng người hâm mộ đông đảo - trong đó bao gồm nhiều nhà báo viết về công nghệ, những người không rõ về sản xuất xe hơi và tạo ra một chiếc xe hơi khó thế nào, chưa kể đến việc sản xuất hàng trăm nghìn chiếc một năm. Các nhà sản xuất ô tô lão làng đã có cả trăm năm kinh nghiệm trong việc sản xuất ô tô để nương tựa vào mỗi khi họ ra mắt một dòng xe hoàn toàn mới, Tesla thì không.

Quan ngại công khai của Elon Musk về thách thức mới nhất cho dây chuyền sản xuất xe của ông cho thấy đáp ứng được 500.000 đơn đặt hàng trong vòng một năm sẽ là một công việc vô cùng khó khăn.

Vị CEO của Tesla đã đặt mục tiêu chạm ngưỡng sản xuất 20.000 xe vào tháng 12. Chắc chắn rằng ông sẽ còn chia sẻ nhiều về vấn đề này vào thứ Tư, khi Tesla công bố báo cáo doanh thu Quý và cập nhật thông tin cho các nhà phân tích cũng như nhà đầu tư về tầm nhìn và hướng đi của công ty trong nửa sau 2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận