Facebook chấp nhận kiểm duyệt để mong được vào Trung Quốc

Facebook chấp nhận kiểm duyệt để mong được vào Trung Quốc

Facebook đã bí mật phát triển một công cụ kiểm duyệt có khả năng thuyết phục được Trung Quốc cho phép mạng xã hội lớn nhất thế giới thâm nhập vào Trung Quốc, sau 7 năm liền bị cấm đoán.

Theo báo Mỹ New York Times đưa tin, Facebook đã phát triển một phần mềm, không để các bài đăng xuất hiện trên Newsfeed của một số người ở những khu vực địa lý đặc biệt.

Facebook chấp nhận kiểm duyệt để mong được vào Trung Quốc

Trước đó, hồi tháng Ba, hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc đưa tin CEO Facebook Zuckerberg đã gặp gỡ Liu Yunsha, một quan chức cấp cao của Trung Quốc, người đã nói rằng ông hy vọng Facebook có thể thúc đẩy kết nối, trao đổi và tăng cường hiểu biết lẫn nhau với các công ty internet Trung Quốc.

"Từ lâu chúng tôi đã nói rằng chúng tôi rất quan tâm đến Trung Quốc, và dành nhiều thời gian hiểu, học về quốc gia này", nữa đại diện Arielle Aryah của Facebook nói.

"Tuy nhiên, chúng tôi chưa có quyết định nào về thị trường Trung Quốc. Mục tiêu hiện nay của chúng tôi là giúp các doanh nghiệp và nhà phát triển Trung Quốc mở rộng thị trường mới ra khỏi nội địa bằng cách sử dụng nền tảng quảng cáo của chúng tôi".

Các công ty nước ngoài tại Trung Quốc, đặc biệt là về truyền thông, phải đối mật với hàng loạt quy định. Báo chí Trung Quốc gọi internet là mặt trận quan trọng nhất trong cuộc chiến tư tưởng chống lại "các thế lực chống Trung Quốc của phương Tây".

Tin đăng trên New York Times cho biết mặc dù Facebook đã phát triển công cụ mới, song hãng vẫn chưa có ý định tự chặn các bài đăng. Thay vào đó, Facebook sẽ cung cấp phần mềm để cho phép một bên thứ ba theo dõi các chủ đề và bài đăng nổi tiếng, thu hút sự tương tác và chú ý khi người dùng chia sẻ trên Facebook. Đối tác bên thứ ba sẽ có toàn quyền quyết định có để những bài đăng đó hiện trên newsfeed của người dùng hay không.

Chưa có dấu hiệu cho thấy Facebook đã trao phần mềm đó cho các chính quyền ở Trung Quốc. Ngoài ra, đó chỉ là một trong nhiều ý tưởng mà Facebook đã thảo luận để được thâm nhập vào Trung Quốc, và có thể sẽ không bao giờ thành công.

Những tháng gần đây Facebook đang phải chật vật chống lại những cáo buộc nói hãng không gỡ bỏ một số nội dung nhất định trên mạng. Facebook đang tiếp tục lớn mạnh tại những nước đang phát triển, nơi hiện tỷ lệ sử dụng Facebook vẫn còn thấp.

Hoàng Lan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận